Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nỗi lòng Hoa hậu Kỳ Duyên khi "nhờ mẹ chỉnh váy cho con"

11:08:00 10/12/2015

Trong bối cảnh đương thời, có lẽ Kỳ Duyên không nên giữ nguyên tắc cố hữu với nhiều cử chỉ chưa chịu lớn.

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2014 trong dư luận xôn xao "không hề nhẹ", Hoa hậu Kỳ Duyên sau đó đã phải mất một khoảng thời gian dài cố gắng để làm mới hình ảnh của mình bằng những hoạt động tích cực, tránh né ồn ào.

Vậy nhưng, mặc cho cô gái 19 tuổi cố gắng bao nhiêu thì đọng lại sau một năm đăng qua, người ta nhớ đến Kỳ Duyên nhiều hơn ở những hình ảnh và sự cố không đáng có.

Mẹ “đồng hành” cùng sự cố

Mới đây nhất, sau thời gian tưởng chừng "trời yên biển lặng", cộng đồng mạng một lần nữa công khai hình ảnh mẹ Hoa hậu Kỳ Duyên chỉnh váy cho con.

Những người chỉ trích vẫn căn cứ vào một luận điểm cũ mòn kinh điển: tư thế của người mẹ.

Theo ý kiến số đông, dù là Hoa hậu, Kỳ Duyên cũng không nên để mẹ khom lưng chỉnh váy cho mình.

Điều đó không làm tôn lên giá trị của người con mà chỉ chứng tỏ Kỳ Duyên là một đứa trẻ quen được chiều chuộng, bao bọc trong lồng kính, thậm chí không biết tôn trọng đấng sinh thành.

Để luận điểm thêm phần hùng hồn, có người còn đặt hình ảnh trên so sánh với hình ảnh Hoa hậu Thái Lan quỳ gối trước mặt mẹ sau khi đăng quang, nhằm thể hiện lòng biết ơn.


Hình ảnh Hoa hậu Thái Lan (trái) và Hoa hậu Kỳ Duyên

Hình ảnh Hoa hậu Thái Lan (trái) và Hoa hậu Kỳ Duyên

"Hiện tượng" mẹ con Kỳ Duyên sóng đôi "trên mọi nẻo đường" ngay từ đầu đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Nhìn ở khía cạnh tích cực, hành vi nâng váy, sửa giày của mẹ Kỳ Duyên đối với con gái rất dễ nhận được sự đồng cảm.

Cô hoa hậu còn quá trẻ, và cô ấy cần được chở che, dìu dắt... bởi đấng sinh thành, người sẽ giúp cô vững tin hơn trong những ngày đầu bỡ ngỡ đặt chân vào làng giải trí thị phi.

Đóng vai trò là người quản lý của con, kể từ khi đăng quang đến nay, mẹ Kỳ Duyên không chỉ xuất hiện trong nhiều tấm hình gợi lên sự chỉ trích của cộng đồng (lúc chỉnh váy, khi xách đồ, giờ lại nâng đầm cho con…) mà còn góp mặt trong bức ảnh tư thế ngủ "khó đỡ" của Kỳ Duyên trên máy bay.

Sự việc gây ồn ào đến nỗi mẹ cô, với tư cách người quản lý cũng phải lên tiếng phân trần. Tuy nhiên, hình ảnh đó sẽ còn âm ỉ đeo bám Hoa hậu Việt Nam 2014, chỉ chờ cơ hội tốt là cháy bùng.

Yêu con theo cách của mẹ


Hoa hậu Kỳ Duyên gây tranh cãi khi để mẹ cúi gập người chỉnh váy

Hoa hậu Kỳ Duyên gây tranh cãi khi để mẹ cúi gập người chỉnh váy

Kể từ khi đăng quang, cô Hoa hậu người Nam Định đã có không dưới 4 lần rơi vào trạng thái bị chỉ trích khi nhận sự chăm sóc của mẹ.

Một trong những lần đó, Kỳ Duyên đã lên tiếng phân trần.

Theo đó, Kỳ Duyên cho rằng việc cô để mẹ cúi xuống chỉnh váy trong sự kiện, hay đẩy vali khi đi máy bay thực sự không phải là vấn đề đáng bị chê trách bởi: "Không chỉ riêng mẹ tôi, bất kỳ người mẹ nào cũng muốn chăm sóc con tốt nhất, miễn con thấy vui và hạnh phúc".

Kỳ Duyên cũng thổ lộ mẹ cô là một người rất chu đáo và cầu toàn, vì vậy bà luôn hi vọng con gái không mắc phải bất kỳ sai sót nào trong mỗi lần xuất hiện.

Về phần mình, mẹ Kỳ Duyên cũng xác nhận: "Là người nổi tiếng như làm dâu trăm họ. Tôi làm nghề trang điểm, chụp ảnh cưới mấy chục năm nay, dù quy mô không lớn như showbiz nhưng cũng hiểu chuyện.

Có khi mình chụp ảnh cưới cho 10 người thì 7 người khen, 3 người còn lại chê bai đủ đường. Vậy nên mình phải học cách chấp nhận và sống sao cho tốt thôi".

Dù thực chất của vấn đề có ra sao, thì lời giải thích của Hoa hậu Kỳ Duyên hay mẹ của cô vẫn được coi là cách an toàn, hợp lý nhất.

Bởi lẽ khi đăng quang, Kỳ Duyên còn khá trẻ. Cô xứng đáng và hoàn toàn có lý khi được mẹ o bế trong hành trình thực hiện sứ mệnh của ngôi vị.

Bởi mẹ, như lời bài hát Mẹ của Nhạc sĩ Phú Quang thì: "Mẹ là người đầu tiên/ Là người đàn bà mãi mãi/ Không bao giờ phản bội…".


Ở góc độ người mẹ, mẹ Hoa hậu luôn thấy con mình bé bỏng cần được nâng đỡ, bảo ban

Ở góc độ người mẹ, mẹ Hoa hậu luôn thấy con mình bé bỏng cần được nâng đỡ, bảo ban

Cùng mẹ song hành, Kỳ Duyên sẽ có được cảm giác tin tưởng hơn khi tuyển dụng một người xa lạ làm quản lý, bất chấp người ấy có kinh nghiệm showbiz dày dặn cỡ nào.

Ở góc độ người mẹ, mẹ Hoa hậu cũng giống như bất cứ người mẹ nào, luôn lo toan, luôn thấy con bé bỏng và cần được nâng đỡ bảo ban.

Có người mẹ nào không sẵn sàng nhận về con sự bất hạnh để con được bình yên; có người mẹ nào lại muốn con mình đơn độc trong hành trình đầy cám dỗ và rủi ro?

Người mẹ có nhiều cách để yêu con mình. Đôi khi chỉ một cử chỉ yêu thương cưng nựng, cũng có khi là sự chăm sóc tận tình từ cái khăn đến chiếc váy... Mỗi người một cách khác nhau khi thể hiện tình yêu dành với con cái.

Cũng như vậy, Kỳ Duyên có cách thể hiện sự yêu kính của mình với mẹ theo cách riêng, và không nhất thiết phải giống như cách cô Hoa hậu người Thái lựa chọn.

…Tuy nhiên

Dù biện minh theo cách nào, cũng cần khẳng định khi đội lên đầu chiếc vương miện, đồng nghĩa với việc con người cá nhân của Kỳ Duyên đã phải nhường một phần chỗ cho con người cộng đồng.

Bởi với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, cô gái 18 tuổi ấy không còn đại diện cho gia đình nhỏ của mình mà đã trở thành đại diện cho nhan sắc - phẩm chất của người phụ nữ Việt.

Trong bối cảnh đương thời, Kỳ Duyên không thể mãi giữ bên mình những nguyên tắc cố hữu như sự có mặt của mẹ với nhiều cử chỉ thiếu trưởng thành, mà vì nó, cô luôn bị sống trong trạng thái đối phó dư luận khi hình ảnh trẻ con ấy dễ dàng lọt vào ống kính của bất kỳ ai quan tâm tới cô.

Mẹ có quyền ở bên con, nhưng mẹ không phải lúc nào cũng phải nhất thiết rong ruổi theo con suốt mọi hành trình, chỉnh sửa cho con từ mái tóc đến tư thế chiếc váy… những việc đó tuy cần, nhưng không nhất  thiết phải có bàn tay người mẹ.

Có rất nhiều lý do để Kỳ Duyên vẫn trở thành đối tượng chỉ trích của công chúng, trong đó không thể phủ nhận nguyên nhân vì cô chưa tạo ra được một hình ảnh truyền thông đủ sức thuyết phục, che lấp khuyết điểm cá nhân.

Mà việc này, ắt không thể giao phó hoàn toàn cho một người mẹ ngoài tình yêu hết mực cho con, thì chỉ có kinh nghiệm “làm nghề trang điểm, chụp ảnh cưới mấy chục năm” như cách bà từng tâm sự.

Nhà báo Hodding Carter - người nổi tiếng từng đoạt giải báo chí thế giới Pulitzer năm 1994, viết trong tác phẩm của mình: “Chỉ có hai thứ ta nên để lại cho con trẻ, đó là cội rễ và đôi cánh”.

Và nếu chiếu  theo điều này, mẹ Hoa hậu Kỳ Duyên đang để lại cho con nhiều hơn thế. Bởi ngoài tình yêu, bà đang để lại cho Hoa hậu Việt Nam hình ảnh khiến cô vô tình phải chịu dư luận "ném đá", khi lom khom cần mẫn chỉnh váy cho con.

Theo Dân Việt

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo