Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hoa hậu Diệu Hoa: Tôi chưa định cho hai con gái thi hoa hậu

11:47:10 19/12/2013

Hoa hậu Việt Nam 1990 cho biết, hai công chúa của cô chỉ chăm lo học hành, không để ý đến các cuộc thi nhan sắc.

- Cuối tháng 12 này là dịp tròn 20 năm ngày cưới của chị và ông xã, gia đình chị tổ chức kỷ niệm như thế nào?

- Từ nhiều tháng nay, cả nhà tôi đều vui vẻ nhắc đến ngày hội lớn này của gia đình. Kỷ niệm 20 năm ngày cưới, chúng tôi tổ chức một buổi tiệc thân mật tại khách sạn để giao lưu với bạn bè. Chồng tôi rất háo hức. Riêng về quà tặng, anh vẫn giữ bí mật để tạo bất ngờ. Xưa nay, anh rất khéo chọn quà cho vợ con, vừa thể hiện tình cảm một cách tế nhị, vừa có ý nghĩa thiết thực.

Thời gian trôi qua nhanh thật. Trong 20 năm qua, hai vợ chồng đã cùng nhau lập nghiệp, nuôi dạy con cái, nay công việc kinh doanh tiến triển tốt và các con đang trưởng thành. Đây là dịp để ôn lại những kỷ niệm đẹp của quá khứ và nghĩ đến ước mơ đẹp cho tương lai. Vợ chồng tôi nói vui sau đám cưới bạc (kỷ niệm 25 năm) sẽ còn những buổi tiệc rôm rả cho đám cưới vàng (50 năm), cưới kim cương (60 năm) và cưới bạch kim (70 năm).

Gia đình nhỏ của Hoa hậu Việt Nam 1990 Diệu Hoa.

- Ba người con của chị dành cho bố mẹ món quà gì?

- Tôi rất mừng vì các con đều được thầy cô khen về học hành và hạnh kiểm. Có lẽ đó là quà tặng tốt nhất. Ngoài ra, trong những ngày này, các con tôi đang tích cực tập luyện để góp phần cây nhà lá vườn cho buổi kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ. Cả ba đứa sẽ biểu diễn piano, guitar, múa đương đại và múa Ấn Độ.

- Có con gái lớn đều ở tuổi trăng tròn, chị lo lắng nhất điều gì về con?

- Con gái lớn là Nguyễn Diệu My, tên Ấn Độ là Sonali Dane, sinh 1997, học lớp 12. Cô thứ hai là Nguyễn Diệu Ly, hoặc Nikita Dane, sinh 1998, học lớp 11.

Không biết có phải bố mẹ chỉ thích khoe con không, nhưng tôi xin kể hai con gái (và cả cậu út nữa) đều học giỏi. Diệu My tế nhị, ý tứ trong từng lời nói, cử chỉ. Diệu Ly chỉn chu, đúng giờ, sắp xếp mọi việc đâu ra đấy. Tôi không dám chủ quan, nhưng theo dõi quá trình phát triển của các con, tôi không thấy lo lắng.

Có thể nói chúng được sống trong một môi trường tốt, lành mạnh kể từ gia đình cho đến nhà trường. Đúng hơn là vợ chồng tôi chỉ quan tâm sao cho mọi sự đều diễn ra tốt nhất, từ việc học tập cho đến các mặt sinh hoạt khác. Trước hết, chú ý rèn luyện cho chúng tính tự lập, hoàn toàn chủ động thực hiện thời gian biểu hàng ngày, tự tra cứu thông tin, tư liệu, đi đâu xa sẽ tự lo sắp xếp hành lý... Chúng được đọc những sách hay, xem những phim gây được cảm xúc đẹp, tiếp cận những câu chuyện, những thông tin đáng nghe... qua đó mà từng bước hình thành nhận thức về đúng sai, phải trái.

Tôi nghĩ vấn đề then chốt là mối quan tâm, tình cảm thương yêu đối với các con. Vợ chồng tôi luôn cố sắp xếp để có nhiều thời gian sinh hoạt cùng các con.

Diệu Hoa và hai con gái Diệu Ly (trái) và Diệu My.

- Hai con gái tâm sự gì với chị chuyện tình cảm và những rung động đầu đời?

- Có thể nói các bà mẹ có con gái ở tuổi dậy thì đều nhạy bén với mọi diễn biến tình cảm của con. Theo dõi con mình, tôi chưa thấy ở chúng biểu hiện gì là đã chớm yêu. Cậu út có lần thì thầm với mẹ là ở trường có anh này thích chị My, anh kia mến chị Ly. Cũng chỉ có vậy thôi và tôi thấy các bé rất chăm lo học hành.

Có những lúc cả nhà trò chuyện vui vẻ, bố mẹ nói đùa với con gái “nay mai yêu ai thì anh chàng đó phải như thế này...”. Nói đùa thôi, nhưng cũng phần nào mang tính định hướng.

- Hai con gái chị đều thừa hưởng nét đẹp từ mẹ và bố. Nếu các con muốn thi nhan sắc, chị nghĩ sao?

- Vợ chồng tôi tập trung chăm lo cho các con được nuôi dạy tốt để phát triển hài hoà, trước mắt là học giỏi ở trường và ở các môn ngoại khoá, chứ chưa hề nghĩ đến việc cho con dự thi sắc đẹp. Hơn nữa, chưa thấy bé nào biểu lộ mong muốn sau này dự các cuộc thi đó.

- Chị làm thế nào để giữ cho cuộc hôn nhân của mình luôn ngọt ngào, êm ấm?

- Qua kinh nghiệm của bản thân, tôi nghĩ then chốt vẫn là tình yêu tha thiết, mối quan tâm sâu sắc dành cho chồng con. Từ những tình cảm cao đẹp đó, ta sẽ biết cách tạo nên không khí gia đình đầm ấm qua những sinh hoạt chung như những bữa ăn, những cuộc vui chơi, giải trí. Không kém phần quan trọng là thái độ cư xử. Đã gọi là mái ấm, ở đây không thể có cằn nhằn, cáu gắt, mà chỉ có những tiếng cười vui, những lời nói nhẹ nhàng, thân ái, những cử chỉ thể hiện mối quan tâm chăm sóc nhau. Một yếu tố nữa rất cần chú ý là lòng hiếu thảo đối với cha mẹ hai bên. Tôi được gia đình chồng hết lòng thương yêu, và chồng tôi rất gắn bó với gia đình vợ.

Diệu Hoa có cuộc sống riêng hạnh phúc trọn vẹn.

- Áp lực lớn nhất hiện nay của chị là gì?

- Là thời gian. Ngoài công việc chính là cùng chồng làm kinh doanh, tôi còn lo nhiệm vụ của người nội trợ với bao công việc muôn hình muôn vẻ, việc có tên và việc không tên, vừa xong việc này lại nảy sinh việc khác. Rồi còn các hoạt động xã hội, rèn luyện thân thể... nữa chứ. Nhưng cũng phải cố gắng thôi và biết cách sắp xếp, mọi việc sẽ ổn.

- Tuổi ngày càng lớn, tần suất xuất hiện trước công chúng ngày càng ít đi. Cảm giác của chị ra sao khi nhìn lại những hình ảnh cũ của một thời sôi nổi ngày nào?

- Tôi được trao danh hiệu hoa hậu cách đây đã hơn 23 năm. Cuộc sống chắc hẳn sẽ thật đơn điệu, nhàm chán, tẻ nhạt nếu năm này sang năm khác, quanh đi quẩn lại vẫn từng ấy khuôn mặt được coi là nổi tiếng. Từ sau năm 1990 đến nay, Hoa hậu Việt Nam có thêm 11 lần diễn ra nữa. Phải luôn có nhân tố mới chứ. Còn so sánh hình ảnh ngày ấy với bây giờ, tôi lại thấy vui khi có người khen quý bà có những nét đằm thắm, mặn mà hơn quý cô và không kém phần hấp dẫn.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo