Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý du lịch năm mới cùng bé

09:47:10 12/01/2014

Du lịch năm mới bằng ôtô hay máy bay được không ít gia đình chọn lựa, ngay cả khi có con nhỏ. Để có một buổi du lịch cả nhà thành công, mẹ cần lên kế hoạch kỹ càng. Mẹ cần xác định thời gian khởi hành hợp lý, phương tiện di chuyển, mang theo đồ chơi, quả bóng nhựa, đồ ăn nhẹ... cho các bé.

Vài lưu ý đi du lịch cùng con nhỏ sau đây sẽ giúp ích cho mẹ"

Không khởi hành vào ban đêm

Nhiều cha mẹ muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc (nhất là những chuyến bay giá rẻ) nên thích khởi hành vào ban đêm. Điều này không thành vấn đề với người lớn nhưng với những bé nhũ nhi, giấc ngủ trên một phương tiện nào đó có thể làm bé mệt mỏi. Hậu quả là cả ngày hôm sau, bé sẽ quấy khóc và uể oải.

Khởi hành sau giấc ngủ của bé

Nếu bé ngủ vào buổi sáng, nên bắt đầu du lịch ngay khi bé ngủ dậy. Nếu bé ngủ vào buổi chiều, hãy chờ khi bé tỉnh giấc mới nên khởi hành.

Mang theo bỉm, giấy ướt vệ sinh

Những địa điểm du lịch thường không có sẵn vật dụng vệ sinh cho bé. Vì thế, đừng quên đem theo bỉm, bô vệ sinh (nếu có thể)... để bé luôn được thoải mái như khi ở nhà. 

Đừng quên đồ chơi

Một chiếc túi hoặc một hộp đồ chơi là cần thiết cho chuyến đi (đồ chơi nhồi bông mềm có thể gắn vào ghế ngồi trên ôtô cho con, chẳng hạn). Nếu nhà mẹ có 2 bé, hãy phân loại đồ chơi thành 2 túi riêng biệt, với từng món đồ yêu thích dành cho mỗi bé.

Cẩn thận với đồ ăn

Để tiện khi muốn dùng, mẹ hãy phân loại đồ ăn vào những túi nhỏ riêng biệt: hoa quả và bánh quy chẳng hạn. Nước lọc là đồ uống hợp lý nhất khi đi du lịch, nhưng đừng quên sữa với bé còn nhỏ tuổi.

Đề phòng say xe

Nếu một bé bị say xe, mẹ cần chuẩn bị giấy ăn, quần áo để thay, túi nilon, nước súc miệng... Thuốc chống say xe có thể ảnh hưởng không tốt cho bé nhưng mẹ có thể hỏi bác sĩ. Gừng có tác dụng làm dịu dạ dày; vì thế, cho bé nếm ít bánh kẹo gừng. Không khí trong lành cũng rất tốt nhưng nhớ là không để bé bị gió lùa.

Lưu ý an toàn cho bé đi máy bay

Du lịch bằng máy bay phần lớn là an toàn với các bé. Tuy nhiên, trước khi cho bé tham gia vào chuyến bay, mẹ nên xem xét một vài vấn đề sau:

- Tuổi của bé: Bác sĩ khuyến cáo rằng, 6 tuần đầu sau sinh, bé không nên di chuyển bằng đường hàng không. Bởi vì, bé dễ bị nhiễm vi khuẩn có ở trên máy bay.

- Tai của bé: Thay đổi áp suất trên máy bay dẫn tới những áp lực tạm thời ở tai giữa, gây đau tai. Để bảo vệ tai cho bé, mẹ nên thử áp dụng 3 mẹo sau:

+  Cho bé “ti mẹ” hoặc bú bình khi máy bay cất cánh – hạ cánh. Cơ chế nuốt giúp mở ống eustachian, làm cân bằng áp suất ở tai trong.

+  Hãy để bé khóc. Mặc dù điều này có thể khiến mẹ (và những người đồng hành khác) bối rối nhưng khóc thực sự giúp bé cân bằng trong tai. Vì thế, khi mẹ cố gắng dỗ con (do bé khóc vì bị đau), cũng rất tốt nếu bé hét lên trong vài giây.

+ Dùng thuốc nhỏ mũi sinh lý dạng xịt, xịt vào mũi của bé, giúp làm loãng các chất nhầy và khiến tai bé thông suốt. Thực hiện trước khi máy bay cất và hạ cánh.

- Hô hấp của bé: Một số nghiên cứu cho thấy, áp lực trên máy bay khiến lượng oxy ít hơn. Với bé khỏe mạnh thì không vấn đề gì. Nhưng nếu bé có trục trặc ở đường hô hấp thì mẹ phải hỏi ý kiến bác sĩ.

- Ghế an toàn của bé: Phần lớn cha mẹ đều ôm bé trong lòng khi đi máy bay. Nhưng cũng có một số hãng bay có ghế an toàn dành cho các bé. Nếu bé quấy khóc trong máy bay, mẹ có thể bế con di chuyển trong khoang máy bay miễn là được phép của hãng bay và tuân thủ chỉ dẫn của nhân viên phục vụ.

Mẹ có thể mang theo núm vú giả, đồ chơi, sách, vòng ngậm cho bé mọc răng... lên máy bay. Sữa bột, thức ăn cho bé... cũng có thể được chấp nhận trên chuyến bay. Mẹ cũng có thể cho con bú trên máy bay nếu được nhân viên của hãng bay đồng ý.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo