Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Viêm gan C ở mẹ bầu

14:29:10 21/01/2014

Với nhiều phụ nữ, viêm gan C được phát hiện trong lúc mang thai.

Ảnh hưởng của viêm gan C tới thai nhi

Tỷ lệ người mẹ truyền viêm gan C cho thai nhi có thể lên tới 36%; nhưng nguy cơ lây truyền trung bình chỉ là 5%. Đáng chú ý là nguy cơ dị tật thai hoặc thai chết lưu không tăng ở những người mẹ mắc bệnh.

Một vài nghiên cứu cũng khẳng định, tỷ lệ bị biến chứng cho cả mẹ và bé không tăng lên trong thai kỳ nếu người mẹ bị bệnh.

Ngăn ngừa lây bệnh cho con

Cho đến nay, vẫn chưa có can thiệp y tế nào nhằm ngăn ngừa mẹ lây viêm gan C cho bé từ trong bụng. Nếu người mẹ mắc viêm gan C, tốt nhất là sinh mổ thay vì sinh thường. Bởi vì, các bác sĩ tin rằng, điều này làm giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh. Nếu mẹ bầu mắc viêm gan C khi có thai, hãy thông báo với bác sĩ sản khoa của mẹ bầu ngay lập tức để được tư vấn.

Sau khi sinh 

Sau khi chào đời, bé sẽ được làm xét nghiệm viêm gan C. Nếu bé có viêm gan C, quá trình điều trị sẽ bắt đầu để đảm bảo bé có cuộc sống khỏe mạnh về sau. Hiện nay, quan điểm có nên cho con bú khi mẹ mắc viêm gan C không vẫn chưa được sáng tỏ. Bác sĩ có thể khuyên mẹ bầu nên cho con bú bình để tránh truyền bệnh cho bé. Tuy nhiên, nếu bé mang bệnh viêm gan C, cho con bú mẹ sẽ không gây hại cho bé.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo