Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé ăn tôm

14:59:10 29/01/2014

Tôm là thức ăn giàu canxi, giúp củng cố hệ xương và răng cho bé.

Thời điểm bé có thể ăn được tôm

Có hai quan điểm khác nhau về vấn đề này như sau:

- Tôm, cua và những loại vỏ sò được xếp vào nhóm gây dị ứng cao. Do đó, một số chuyên gia khuyên, cha mẹ nên cho bé ăn tôm khi bé được 1 tuổi – thời điểm hệ tiêu hóa và miễn dịch ở bé đã tương đối hoàn chỉnh. Nếu bé có tiền sử dị ứng với tôm, bác sĩ sẽ chỉ định thời gian an toàn cho bé ăn tôm, khoảng 2-3 tuổi.

- Nếu gia đình không có ai mắc dị ứng tôm thì mẹ có thể tập cho bé ăn tôm khi bé dưới 1 tuổi (nhưng ít nhất là khoảng 6-7 tháng tuổi). Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho bé ăn với số lượng ít và theo dõi phản ứng của bé.

Chế biến tôm

Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, cho vào nồi hấp đến khi tôm chín là đuợc. Tiếp đến, mẹ băm nhuyễn tôm (có thể xào qua tôm bằng chút dầu ăn). Khi cháo đã nấu chín cùng với rau (củ), mẹ cho tôm vào nồi, đánh tan ra. Chờ nồi cháo sôi lại là được.

Cách 2: Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, xào chín. Sau đó, mẹ xay nhuyễn phần tôm chín, khuấy đều với một chút nước đun sôi để nguội cho tôm tan ra và để riêng. Chờ bột chín, cho hỗn hợp tôm vào nồi, quấy đều tay, nấu cho sôi lại. Bắc nồi xuống bếp và thêm một chút dầu ăn.

Lưu ý: Nếu xay nhuyễn tôm khi còn sống, tôm dễ bị vón cục, gây khó khăn cho mẹ khi chế biến.

Nếu bé đã bước vào tuổi ăn bốc, mẹ có thể hấp tôm, bỏ vỏ, lấy phần thịt tôm, cắt dạng hạt lựu và cho bé ăn bằng tay.

Làm món mỳ spaghetti sauce tôm cho bé:

Nguyên liệu: 150g tôm sú; 150g mỳ spaghetti; ½ thìa cafe hành băm; ½ thìa cafe hạt nêm, ½ thìa cafe đường; 1 thìa cafe dầu ăn.

Cách làm sauce cà chua: 2 quả cà chua cắt hạt lựu, 1 củ carrot cắt hạt lựu, 50g tương cà. Làm nóng dầu ăn, cho cà chua, carrot vào xào chín, cho tương cà vào, nêm muối tiêu, đường vừa ăn.

- Mỳ spaghetti ngâm mềm, luộc vừa chín, xả lại nước lạnh, cho 1 thìa cafe dầu ăn vào, xóc đều để khỏi dính. Tôm bỏ hết vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ướp tôm với hạt nêm, đường để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

- Làm nóng dầu ăn, phi thơm hành băm, cho tôm vào xào chín. Cho mỳ spaghetti đã luộc ra đĩa, rưới sauce cà chua làm sẵn lên; sau đó, cho tôm lên, dùng ngay.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo