Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

10 cách tự nhiên tăng cường sức khỏe cho bé

16:43:10 19/02/2014

Cho bé tắm nắng để đủ vitamin D, chơi thể thao, ăn cá… là những cách tự nhiên giúp bé tăng sức khỏe.

1. Cho bé tắm nắng

Vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển xương và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh của con bạn, nhưng nhiều bé (và cả người lớn) đang bị thiếu vitamin D. Một trong những nguồn chính của vitamin D là tia nắng mặt trời, nhưng không phải bé nào cũng được tắm nắng hay vận động dưới ánh nắng mặt trời (buổi sáng sớm và chiều muộn) hàng ngày. Chỉ cần làn da bé được tiếp xúc với ánh nắng 10-15 phút mỗi ngày là bé sẽ nhận đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Mẹ nên cho bé tắm nắng hoặc khuyến khích tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trước 9h sáng hoặc sau 5h chiều để giảm thiểu nguy cơ bị say nắng, cháy nắng.

2. Ăn cá

Các bác sĩ khuyên trẻ em và người lớn nên ăn khoảng 2 bữa cá mỗi tuần nhưng hầu hết không đảm bảo đủ số bữa ăn cá được đề nghị. Điều này nghĩa là bé có thể đang bị thiếu omega3 và omega6 – hai chất béo quan trọng từ chế độ dinh dưỡng của bé. Các axit béo này chính là nền tàng giúp bé thông minh và phát triển khỏe mạnh. Bởi thế, mẹ đừng quên cho bé ăn cá hàng tuần để bé có sức khỏe tối ưu.

3. Cho bé vận động, vui chơi

Nếu bé nhà bạn đã đủ lớn, bạn hãy cho bé tham gia một môn thể thao nào đó mà bé yêu thích. Nếu bé còn nhỏ, mẹ đừng quên đưa bé đi chơi trong công viên hay vườn hoa, khu vui chơi gần nhà. Các bé rất yêu thích các hoạt động thể chất như chạy nhảy và điều này sẽ giúp bé khỏe mạnh, năng động hơn.

4. Cho bé trồng cây trong vườn

Nếu nhà bạn có vườn hoặc có những chậu cảnh thì hãy cho bé học cách trồng cây. Đừng nghĩ bé sẽ bị bẩn khi làm vườn bởi trồng cây là cách giúp bé vận động; đồng thời khuyến khích bé thích ăn rau quả hơn. Bé còn được ăn rau tươi, rau sạch nếu tham gia trồng rau và thu hoạch sản phẩm.

5. Tăng cường các vi khuẩn tốt

Các vi khuẩn tốt trong đường ruột (có từ sữa chua ăn, sữa chua uống, một số loại sữa bột…) là yếu tố quan trọng cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp bé hấp thu tốt chất dinh dưỡng. Đặc biệt, khi bé bị rối loạn tiêu hóa thì bé càng cần phải được bổ sung các vi khuẩn tốt cho đường ruột. Cách đơn giản là mẹ nên cho bé ăn sữa chua và bổ sung các chế phẩm sinh học, men vi sinh theo khuyến cáo của bác sĩ.

6. Thêm muối Epsom vào nước tắm

Epsom là một loại muối tắm tự nhiên gồm nhiều chất magie và các chất khoáng khác, tốt cho sức khỏe. Mẹ có thể thêm chút muối này vào nước tắm của con để làm dịu làn da bị ngứa và cho bé giấc ngủ ngon.

7. Thỉnh thoảng cho bé ăn các món đậu đỗ thay thịt

Đậu đỗ cũng như thịt rất giàu protein nhưng đậu chứa protein lành mạnh và các chất khoáng tốt cho cơ thể hơn là thịt. Mẹ hãy cho bé ăn một vài bữa với đậu đỗ thay cho thịt trong tuần hoặc trong tháng.

8. Cho bé bú sữa mẹ

Những lợi ích của sữa mẹ đã được ghi nhận từ lâu. Bởi thế một trong những điều mẹ nên làm để tăng sức khỏe cho bé ngay khi bé chào đời là cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Sữa mẹ có chứa kháng thể và các bạch cầu có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch của con bạn trong nhiều năm sau.

9. Chống táo bón theo cách tự nhiên

Táo bón là triệu chứng hay gặp ở các bé. Đôi khi, mẹ phải dùng các biện pháp như bổ sung men chống táo bón hay tháo (thụt) cho con nhưng có cách đơn giản là cho bé chăm vận động tránh táo bón lại được ít cha mẹ quan tâm. Mẹ nên tạo điều kiện cho bé được vui chơi, chạy nhảy, đi bộ, đặc biệt là bơi lội.

10. Giấc ngủ của bé

Giấc ngủ vô cùng quan trọng cho sức khỏe của bé nhưng nhiều bé không có được giấc ngủ ngon mỗi đêm. Mẹ nên cho bé đi ngủ sớm và thức giấc đúng giờ. Mẹ nên mặc trang phục thoải mái cho bé khi ngủ, không để bé nóng hay lạnh quá. Nếu có điều kiện nên cho bé ngủ riêng giường để cha mẹ không làm ảnh hưởng tới bé.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo