Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Big C liên tục dính bê bối thực phẩm

13:23:10 27/02/2014

Bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng cho khách hàng là những lùm xùm mà hệ thống siêu thị Big C gặp phải trong những ngày đầu năm mới.

Siêu thị Big C bán rau không rõ nguồn gốc

Đầu tháng 1/2014, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm số 1 của TP Hà Nội do ông Nguyễn Khắc Hiền- Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra đột xuất siêu thị Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng.

Tại thời điểm kiểm tra, siêu thị đã xuất trình được đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý như giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, các giấy tờ nguồn gốc xuất xứ của các loại thực phẩm…

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện 11 loại rau an toàn không có nhãn mác và không ghi xuất xứ hay nhà cung cấp… Đoàn đã lấy mẫu xét nghiệm các sản phẩm như xúc xích, ô mai, mứt, kẹo dẻo…

Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiể\m tra rau củ tại siêu thị Big C.

Big C bán đồ hết hạn sử dụng cho khách

Sau khi thông tin về vụ bán rau chưa rõ nguồn gốc xuất xứ chưa kịp lắng dịu thì khoảng 10 ngày sau đó, siêu thị này lại tiếp tục bị người tiêu dùng "tố" bán hàng hết hạn sử dụng cho khách.

Theo đó, một thành viên trên diễn đàn Voz bức xúc cho biết: "Ngày 16/1 em có mua sản phẩm nước cam ép Teppy ở Big C Thăng Long. Khi mua chủ quan không xem hạn sử dụng, vì nghĩ yên tâm khi mua tại siêu thị. Về nhà chẳng may ông anh bỏ ra xem thì thấy hết hạn từ ngày 2/1/2014. Gọi Big C họ không thừa nhận, từ chối đổi sản phẩm và xin lỗi".

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, cũng chưa có một xác nhận nào của Big C cũng như cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận về vụ việc.

Chai nước cam hết hạn.
.
Hóa đơn thanh tóan của Big C.

Bán hàng hết hạn sử dụng cho khách, Big C Thanh Hóa vẫn bao biện

Theo phản ánh của khách hàng, trưa 14/2, phóng viên đã đến Big C Thanh Hóa tìm hiểu những mặt hàng hết hạn sử dụng như người dân đã phản ánh.

Tại đây, phóng viên đã mua được hai mặt hàng (có hóa đơn thanh toán) gồm sữa chua và bánh ngọt vòng dừa đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bày bán trên các quầy hàng của Big C.

Cụ thể, sản phẩm sữa chua có NSX 18/12/2013 – HSD 31/1/2014, sản phẩm này đã hết hạn sử dụng gần nửa tháng.

Đối với gói bánh ngọt vòng dừa, trên bao bì ghi rõ NSX 30/1/2013 – HSD 30/1/2014, đồng nghĩa với việc sản phẩm này đã hết hạn sử dụng nửa tháng nay.

 
Bánh ngọt vòng dừa đã hết hạn nửa tháng nay.

Ông Mai Việt Hùng, giám sát chất lượng Big C Thanh Hóa cho biết phiếu hóa đơn thanh toán mà phóng viên cung cấp là chính xác của Big C. Tuy nhiên, ông Hùng cho biết, rất có thể khách hàng mua những sản phẩm trên ngoài thị trường trùng với sản phẩm của hóa đơn Big C, sau đó quy vào là hàng của Big C.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo