Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý chạy trong thai kỳ

14:21:10 02/03/2014

Thông thường khi mang thai, người mẹ được khuyên không nên chạy để tránh bị sảy thai. Thay vào đó, mẹ bầu nên chuyển sang đi bộ như một hình thức tập luyện giúp cơ thể và trái tim khỏe mạnh.

Đặc biệt những mẹ không có thói quen chạy bộ trước khi mang thai thì càng không nên chạy khi đang có thai. Nếu trường hợp phải chạy, dù là không chạy nhanh thì mẹ bầu có thể bị đau đầu gối và sàn chậu do khi mang thai, cơ thể sản xuất ra các hormone làm giãn dây chằng, làm các khớp gối dễ bị tổn thương.

Bởi thế, nhấn mạnh với lại là mẹ bầu không nên tập luyện bằng cách chạy bộ khi đang mang bầu mà nên chuyển sang bơi lội, tập các bài thể dục…

Với những mẹ bầu có thói quen chạy bộ trước đó

Nếu mẹ bầu vẫn muốn duy trì thói quen này khi có bầu thì nên chú ý:

- Trước tiên, mẹ bầu phải hỏi ý kiến bác sĩ và chuyên gia thể dục của mình về việc chạy chậm thế nào là an toàn. Mẹ bầu phải khởi động đúng cách. Không được chạy quá nhanh, không chạy ở đường gồ ghề để tránh bị ngã.

- Nên uống đủ nước để không bị mất nước.

- Đi giày thoải mái khi chạy bộ.

- Nếu cơ thể thấy mệt mỏi hoặc có dấu hiệu lạ, mẹ bầu cần ngưng chạy bộ ngay.

Lưu ý chạy bộ trong 3 tháng đầu: Mẹ bầu không nên chạy nhanh, không để mình bị nóng quá khi chạy. Tốt nhất, mẹ bầu cần ngưng chạy bộ trong 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn.

3 tháng giữa: Bụng bầu lớn dần đồng nghĩa với khả năng cân bằng của mẹ bầu giảm đi. Bởi thế, mẹ bầu dễ bị ngã. Để an toàn, mẹ bầu nên chạy chậm đoạn ngắn, trên đường bằng phẳng, không có xe cộ.

3 tháng cuối: Nếu thấy mệt thì nên nghỉ ngơi, chỉ duy trì chạy chậm cách 2 ngày một lần. Hoặc chuyển sang đi bộ hay bơi lội giai đoạn này.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo