Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý sử dụng bao tay cho bé

10:13:10 28/03/2014

Bao tay (găng tay) là thứ không thể thiếu để giữ ấm bàn tay cho bé sơ sinh. Tuy nhiên khi chọn mua và sử dụng bao tay, mẹ cần lưu ý một số điểm.

Lưu ý chọn mua bao tay

Các loại bao tay phổ biến cho bé sơ sinh được làm bằng chất liệu cotton mềm mại. Một số bao tay cho bé có thể được làm từ len, nỉ hay vải bông xù… để bé ấm hơn vào mùa đông. Dù là chất liệu nào, khi mua về mẹ cũng cần kiểm tra kỹ bên trong bao tay bằng cách lộn mặt trong bao tay ra ngoài. Nếu trong đó có vải vụn hay những sợi chỉ thừa, mẹ phải cắt đi cẩn thận vì đã có trường hợp, chỉ thừa trong bao tay quấn vào ngón tay bé làm ngón tay bé bị hoại tử.

Mẹ cũng cần chú ý dây thun ở bao tay. Dây thun lỏng quá làm bé dễ bị tuột bao tay, trong khi dây thun chặt sẽ ảnh hưởng tới tuần hoàn máu ở bé.

Lưu ý sử dụng

Khi dùng bao tay cho con, mẹ cần xem cổ tay bé có bị lằn vết chun không. Nếu có là vì bao tay chật, không tốt cho bé.

Bao tay cần được thay hàng ngày. Bởi vì bé hay quơ quơ tay lên mặt nên nếu bao tay bẩn sẽ làm bé dễ bị nhiễm bệnh. Bao tay cũng như đồ sơ sinh khác cần được giặt sạch và phơi dưới nắng cho thật khô.

Không nên đeo bao tay cho bé quá lâu

Mẹ không nên lạm dụng đeo bao tay cho bé vì đeo bao tay sẽ làm bé bị giới hạn các cử động ngón tay, làm hạn chế sự phát triển giác quan cảm giác ở bé. Bởi thế, khi bé đã cứng cáp hơn, mẹ nên tháo bao tay để bé được chạm tay vào đồ chơi, đồ vật… nhằm kích thích sự phát triển cho bé.  

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo