Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sưng vú ở bé sơ sinh

09:49:10 02/04/2014

Bé sơ sinh trai hay gái có thể có bộ ngực phát triển, nhìn như bị sưng hoặc như có khối u to, mềm; thậm chí một số bé còn bị sưng dưới núm vú. Đây phần lớn là dấu hiệu sinh lý bình thường ở bé sơ sinh.

Nguyên nhân

Sưng vú ở bé hầu hết là lành tính. Nguyên nhân do bé tiếp xúc với kích thích tố của mẹ từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Các kích thích tố này cũng làm ngực mẹ bầu to lên, kích thích các tuyến sữa.

Sưng vú ở bé có thể tiếp tục phát triển

Sưng vú ở bé có thể làm mẹ lo lắng khi sinh hoặc ngực bé vẫn tiếp tục phát triển một thời gian. Thường vài tuần, thậm chí vài tháng khi bé không tiếp xúc với các hormone từ cơ thể mẹ nữa, các mô vú ở bé bắt đầu co lại, vú không còn sưng nữa. Đôi khi, một số mô ở vú của bé vẫn có những cục nhỏ nhưng không phát triển hoặc không gây khó chịu cho bé.

Điều cha mẹ nên tránh

Mẹ nên tránh nắn bóp hay massage khu vực vú của bé quá nhiều với hy vọng vú của bé sẽ hết sưng nhanh. Cách này chỉ làm vú của bé bị kích thích và làm bé đau.

Trường hợp cần đưa bé đi khám

Trong trường hợp hiếm hoi, khi vú của bé trông như bị nhiễm trùng (sưng, đỏ, đau, tiết dịch), kèm dấu hiệu bé bị sốt, mẹ hãy đưa bé đi khám ngay.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo