Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo sắm cũi và đệm cũi

14:32:50 14/03/2014

Khi sắm cũi cho con, mẹ nên đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu.

Vài gợi ý giúp mẹ chọn được cũi tốt:

- Tất cả các bộ phận của cũi phải vững chắc và khít với nhau. Gỗ mịn và không có mảnh vụn.

- Bề mặt cũi được sơn bằng loại sơn không chứa chì, nói chung là an toàn để sử dụng trên đồ dùng của bé. Mẹ cũng nên kiểm tra xem có dấu hiệu nứt hay tróc sơn nào không.

- Bất kỳ phần trang trí nào trên cũi phải an toàn và phù hợp với tổng thể cấu trúc cũi. Không bao giờ được thay thế những bộ phận gốc bằng những sản phẩm khác do chính mẹ tự mua. Bởi như thế, phụ kiện sẽ không khít với cấu trúc ban đầu của cũi.

- Thực hiện sử dụng cũi đúng cách (gồm cài đặt, bảo dưỡng, bảo hành...).

- Đảm bảo đệm phù hợp với cũi để bé không lọt bất kỳ phần nào của cơ thể xuống dưới. Theo nguyên tắc chung, nếu mẹ đút vừa ngón tay cái của mẹ xuống khe giữa cũi và đệm thì đó là dấu hiệu không an toàn. Có thể mua loại đệm bông ép, ấm áp trong mùa đông lại không nóng bức về mùa hè. Đệm từ cao su thiên nhiên có tác dụng tương tự, ấm vào mùa đông và thoáng vào mùa hè cũng rất tốt cho bé.

- Các thanh ngang của cũi không được quá rộng hoặc quá xa nhau để bé không lọt đầu qua được.

- Hai tấm chắn đầu cũi và đuôi cũi phải chắc chắn và không có họa tiết trang trí nào. Nếu không nó sẽ trở thành “cái bẫy” cho đầu của bé.

- Để tiện cho bé “ti mẹ” ban đêm, mẹ có thể chọn loại cũi 2 tầng. Ban đêm, kê sát cũi vào giường mẹ, mở chốt cũi ra, mẹ và bé đã ngang bằng nhau.

Mẹo chọn đệm cũi

Giống như chọn cũi, chọn đệm cũi cũng rất quan trọng. Một số cũi bán kèm đệm, một số khác thì không. 

Mẹ có thể mua đệm cũi riêng để tạo sự an toàn, thoải mái cho bé với những gợi ý dưới đây:

Chọn chất liệu: Trước tiên, mẹ nên chú ý tới chất liệu của đệm cũi. Các loại phổ biến nhất là đệm cũi bông mút. Nó có độ dày khác nhau, bên trong nhồi bọt xốp từ cao su. Loại khác phổ biến không kém là đệm bông gòn. Lợi ích của đệm loại này là nhẹ, giá cả phải chăng. Đây là loại đệm được bán với hầu hết bộ cũi.

Đệm lò xo nặng và tốn kém hơn. Trong khi đó, một số nhà sản xuất cho ra đời đệm cũi hữu cơ nhồi với các vật liệu như cotton hoặc len. Đệm này có xu hướng bền hơn đệm bọt xốp nhưng không chắc chắn như đệm lò xo.

Chọn cách mua: Đệm cũi bán sẵn trên thị trường với nhiều kích thước, chất liệu đa dạng. Mẹ có thể chọn mua cho con một cái đệm cũi với giá phù hợp.

Hoặc có thể đặt làm đệm cũi với chất liệu do mẹ chọn. Đi kèm với đệm cũi là bộ quây cũi, giúp bé không bị va đập vào cũi. Màn cũi bảo vệ bé yêu khỏi muỗi và các loại côn trùng gây hại.

Lời khuyên khác khi chọn đệm cũi: Hãy đọc nhãn bên ngoài để đảm bảo đệm cũi là chất chống cháy. Đệm phải vừa khít với cũi, không có khoảng thừa giữa cũi và đệm. Luôn đọc kỹ hướng dẫn dùng đệm, cũi từ nhà sản xuất, cũng như những hướng dẫn, khuyến cáo đi kèm.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo