Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nụ cười ở bé

13:37:00 03/10/2012
Nụ cười đầu tiên của bé là một trong những ‘sự kiện’ ngọt ngào nhất mà bạn và bé được trải nghiệm.

Những hình ảnh về siêu âm đã chứng minh rằng, nụ cười đầu tiên của bé xuất hiện ngay từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ.  Các nghiên cứu cũng cho thấy, bé biết cười ngay cả lúc chưa chào đời, còn khi đã chào đời bé mỉm cười nhiều hơn lúc ngủ (không phải khi thức). Những nụ cười đầu đời không nhất thiết phải là phản ứng của cảm xúc.

Nụ cười cảm xúc

Sau khoảng một tháng, bé bắt đầu biết đáp ứng với các kích thích từ môi trường. Bạn có thể phát hiện ra nụ cười của con là kết quả phản ứng với một lời nói (hành động) nào đó của mẹ. Từ khoảng 6-10 tuần tuổi, nụ cười có thể đến sau khi nghe thấy tiếng mẹ hoặc khi mẹ hát, đọc cho bé.

Mẹo khuyến khích bé cười

Từ 2 tới 3 tháng tuổi, bạn có thể thấy bé mỉm cười để đáp ứng với nét mặt hay giọng điệu của mẹ, thậm chí mẹ nhìn chăm chú vào con cũng làm bé mỉm cười. Để khuyến khích bé cười, hãy thử những mẹo sau:

- Mỉm cười với bé, càng nhiều càng tốt.

- Tạo nét mặt ngớ ngẩn.

- Hát những bài buồn cười.

- Giao tiếp bằng mắt. Khoảng 6-8 tuần, bé phát triển khả năng nhìn thẳng vào mắt mẹ. Đây là thời điểm tuyệt vời để giao tiếp bằng mắt với bé và khuyến khích bé cười. Nếu bạn thấy bé không tiếp xúc bằng mắt với mẹ ở 3 tháng tuổi, bạn nên đưa bé đi khám để đảm bảo bé không có vấn đề về thị giác.

Hãy để bé nghỉ nếu bé muốn

Bé rất dễ bị kích thích ở giai đoạn này. Do đó, bạn chỉ nên vui đùa với bé một lát. Nếu bé quay đi hoặc không cười đáp lại thì bạn nên cho bé tạm nghỉ ngơi, cho tới khi bé hứng thú vui chơi trở lại sau đó.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo