Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Ăn hoa quả đúng cách

11:06:00 30/07/2008

Hoa quả là đồ ăn rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng khi thưởng thức chúng, bạn phải tùy theo tình hình sức khỏe, bởi cơ thể bạn có thể bị nhiễm độc từ loại thực phẩm này.

Mùa hè có nhiều loại hoa quả tính mát như: Dưa lê, dưa hấu, lê, chuối, bưởi... rất tốt cho những người máu nóng. Bởi vào mùa hè, sự trao đổi chất của những người máu nóng rất mạnh nên họ hay ra nhiều mồ hôi, đỏ mặt, miệng khô, dễ cáu gắt, hay táo bón và thích ăn đồ lạnh. Những người này nên ăn loại hoa quả mát, nhưng không nên ăn nhiều.

Táo có mùi vị thơm ngon, có tác dụng trị đi ngoài, trợ tiêu hóa, thường xuyên ăn táo làm da dẻ mịn màng.

Nhưng do táo có nhiều chất đường và muối kali, ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tim, thận, nên những người mắc bệnh tim, nhồi máu cơ tim, viêm thận, tiểu đường.

 

Các loại quả như lê, cam, bưởi có tác dụng chữa ho, tiêu đờm, mát phổi, trợ tiêu hóa, nhưng nếu ăn nhiều dễ bị đầy bụng. Ngoài ra còn dẫn đến đau răng, trĩ, sạm da. Vì vậy, những người mắc bệnh dạ dày, hay lạnh bụng thì tốt nhất nên ít ăn những loại hoa quả này.

Những loại hoa quả nóng như: Vải, đào, nhãn, ổi, anh đào, dừa, sầu riêng... thích hợp đối với những người máu lạnh. Nguyên nhân là người máu lạnh khí, tỳ yếu, nên sự trao đổi chất cũng kém, cơ thể sản sinh calo ít, nên cho dù là trong mùa hè thì chân tay vẫn lạnh.

Những người này mặt nhợt nhạt hơn những người bình thường và rất ít uống nước, cũng không thích ăn uống những thứ lạnh. D
o vậy ăn những loại hoa quả nóng sẽ có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều hoa quả nóng cũng dễ bị nhiệt. Chẳng hạn như vải có hàm lượng chất hạ đường, ăn nhiều sẽ xuất hiện phản ứng hạ đường.

Đối với những người máu nóng, do tinh lực dồi dào, đêm đến khó ngủ, cộng thêm sự trao đổi chất hơi cao, vì vậy, không nên ăn nhiều hoa quả nóng.

Ngoài ra, mùa hè ăn hoa quả không nên ướp lạnh quá, vì quá lạnh sẽ khiến đường tiêu hóa co bóp chậm lại, ảnh hưởng tiêu hóa, nhất là đối với những người hay lạnh bụng và viêm dạ dày.  

Theo Giadinh.net.vn (China Daily)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo