Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chánh Tín: Tôi không lừa gạt người anh kết nghĩa

07:53:10 25/03/2014

Vừa tạm cất được nỗi lo nợ nần, nam nghệ sĩ đối diện bê bối mới khi một đoạn ghi âm hé lộ, ông từng mượn nhà của người anh kết nghĩa làm vật thế chấp vay tiền, khiến gia đình này rơi vào khốn đốn.

Một đoạn ghi âm vừa được tung lên mạng, hé lộ cuộc nói chuyện giữa Chánh Tín với mẹ con một gia đình vốn là anh em kết nghĩa của tài tử. Nội dung cuộc trao đổi xoay quanh việc người phụ nữ nhờ Chánh Tín giải quyết chuyện ngôi nhà của gia đình bà sắp bị phát mãi. Theo đó, chồng của người này - ông Nguyễn Đức Hùng (nay đã mất) - vốn là anh kết nghĩa của Chánh Tín. Năm 2008, để vay 10 tỷ 380 triệu đồng từ ngân hàng, Chánh Tín cần một số điều kiện cùng lúc để làm tài sản thế chấp, gồm: căn nhà của Nguyễn Chánh Tín định giá 9,1 tỷ đồng, căn nhà của ông Hùng - 1,4 tỷ đồng và 100.000 cổ phiếu của một người quen ở một công ty vàng bạc đá quý định giá 1 tỷ đồng. Do Chánh Tín bị vỡ nợ, gia đình ông Hùng cũng đứng trước nguy cơ mất nhà. Cuối đoạn ghi âm dài khoảng 18 phút này, người xưng là con trai ông Hùng đòi Chánh Tín giữ lời hứa về việc giải quyết nợ nần để gia đình anh giữ lại nhà.

Phía Nguyễn Chánh Tín xác nhận đây thực sự là đoạn thu âm cuộc trao đổi giữa ông với vợ và con trai của ông Hùng - Quân Anh. Tài tử cho biết, việc ông mượn nhà đất để thế chấp 6 năm trước đã nhận được sự đồng thuận, tự nguyện từ các bên. Vì vậy, Chánh Tín khẳng định, nói ông lừa gạt gia đình người anh kết nghĩa của mình là không đúng.

Trong đoạn băng, khi được hỏi về lời hứa với gia đình Quân Anh, Chánh Tín nói: "Chú hỏi con giờ con muốn lời hứa gì khi hoàn cảnh chú đã như vầy... nếu chú còn gia sản thì con cứ lấy... bản thân chú còn như vầy thì chú hứa gì với con bây giờ...".

Tuy nhiên, ngày 23/3, anh Hoàng Vũ, đại diện cho một nhóm bạn bè và người thân Chánh Tín đã nhờ người liên hệ với Quân Anh về việc hỗ trợ gia đình khoảng 500-600 triệu đồng. Nhưng theo lời anh Vũ, Quân Anh không hồi đáp. "Khi vụ việc được tung ra, ông Quân Anh cho biết, tất cả thỏa thuận giờ đã muộn. Nếu phía Chánh Tín có động thái nào muốn giúp đỡ gia đình đều phải công bố trước dư luận, công bố với báo chí. Chúng tôi giúp anh Tín là vì tình cảm, muốn làm việc riêng. Còn nếu gia đình họ đã nói như thế thì chúng tôi phải suy nghĩ lại", anh Hoàng Vũ cho biết.

Trao đổi với PV, anh Quân Anh cho biết, đến chiều 23/3, anh mới biết đến Hoàng Vũ và chỉ đồng ý nhận sự giúp đỡ nếu ba bên cùng công khai ra làm việc với ngân hàng, chứ không chấp nhận việc giải quyết riêng.

Giải thích về mục đích đưa đoạn ghi âm ra công chúng, anh Quân Anh cho biết: "Tôi đưa đoạn ghi âm cuộc trao đổi lên Facebook và Youtube không nhằm lăng mạ hay hạ uy tín chú Tín. Tôi đưa lên để mọi người biết khó khăn của gia đình mình. Chúng tôi cần chú Tín khẳng định giúp đây là khoản nợ hoàn toàn của chú Tín chứ không phải là khoản nợ của gia đình chúng tôi. Ba tôi khi còn sống là người cao thượng, hết lòng vì anh em, bạn bè. Thấy chú Tín cần vay tiền, ba tôi sẵn sàng cho mượn nhà để thế chấp ngân hàng. Ba mẹ tôi đều tin tưởng ở chú Tín vì chú là nghệ sĩ lớn, tiếng nói chú có trọng lượng".

Người này chia sẻ thêm, khoảng 3 năm trước khi ba anh lâm trọng bệnh phải phẫu thuật não, mẹ anh đã gọi điện cho Nguyễn Chánh Tín bày tỏ sự lo lắng về khoản nợ của nam diễn viên. "Chú Tín đã trấn an mẹ tôi, hứa sẽ giải quyết mọi chuyện. Nhưng đến giờ, nhà tôi sắp bị phát mãi rồi. Chú Tín quan hệ rộng có thể kêu cứu mọi người. Còn gia đình tôi đâu có quan hệ rộng, đâu có mối quan hệ với truyền thông báo chí...".

Quân Anh cũng cho rằng, nếu xét về lý, ba anh đã đồng ý cho Chánh Tín dùng nhà để thế chấp ngân hàng. Nhưng về tình, việc gia đình anh nhiều năm qua như ngồi trên đống lửa vì gánh khoản nợ vừa lãi vừa gốc là quá oan ức. "Gia đình tôi đã yên lặng từ rất lâu rồi, không hề kiện cáo hay lên tiếng vì đều quý và tin tưởng chú Tín. Nhưng giờ 9 nhân khẩu trong nhà sắp phải ra đường nếu bị ngân hàng lấy nhà. Tình cảnh có khác gì chú Tín đâu. Chúng tôi cầu xin chú Tín giải quyết món nợ này để chúng tôi còn giữ được nhà", anh nói.

Bên cạnh chuyện nợ nần, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín còn bị chỉ trích "lợi dụng lòng thương hại của quần chúng" với những phát ngôn như: "Thiếu nợ là không có sợ", "Thiếu nợ là không có sao hết","Nếu mà quần chúng giúp tôi được nhiều thì tôi thảy qua bển"... Về việc này, Chánh Tín chia sẻ: "Thật tình, đôi lúc phần vì vui mừng khi được giúp đỡ, phần sức khỏe yếu, tinh thần bị stress nên tôi có những phát biểu có khi không đúng với chuẩn mực ứng xử thông thường. Bằng tất cả sự chân thành của mình - từ một người đàn ông bình thường nhất, tôi xin mọi người cảm thông và nhận nơi tôi lời xin lỗi sâu sắc. Một người vào hoàn cảnh và độ tuổi này chắc chắn sức chịu đựng áp lực cũng như giải quyết khủng hoảng là rất kém".

Tài tử cho biết thêm, ông không biết cuộc trò chuyện với thành viên gia đình người anh kết nghĩa lại bị ghi âm. Và cách nói chuyện trong đoạn audio này là cách nói chuyện riêng tư giữa những người thân quen với nhau đang lúc khó khăn, tìm cách giải quyết nợ nần chứ không hề có chuyện ông kêu gọi lợi dụng tình cảm, sự giúp đỡ của khán giả.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo