Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chánh Tín được hoãn thu hồi nhà

16:39:53 04/04/2014

Ngày 4/4, Chi cục Thi hành án quận 10 (TP HCM) đã ra quyết định hoãn thi hành án đối với căn nhà tại cư xá Bắc Hải của ông Nguyễn Chánh Tín sau khi có đơn xin hoãn thi hành án của vợ chồng nghệ sĩ và được lãnh đạo Ngân hàng Phương Nam (đơn vị được tòa quyết định thụ hưởng căn nhà) chấp thuận.

Chánh Tín sẽ được gia hạn thi hành án đối với căn nhà này đến tháng 9. Ảnh: C. M.

Theo quyết định này, cơ quan chức năng đồng ý gia hạn thêm 6 tháng cho gia đình ông Nguyễn Chánh Tín để ông ổn định sức khỏe và có thời gian cùng gia đình thu xếp chỗ ở mới. "Hết hạn này mà Chánh Tín không giao nhà thì Chi cục Thi hành án sẽ áp dụng các biện pháp thu hồi nhà theo quy định của pháp luật", đại diện Chi cục Thi hành án quận 10 nói.

Trước đó, nghệ sĩ Chánh Tín cho biết do tình hình sức khỏe không tốt đang phải điều trị nhiều bệnh nặng nên đã gửi đơn đến lãnh đạo VKSND tối cao, TAND Tối cao, Cục thi hành án TP HCM và ngân hàng Phương Nam để xin hoãn thi hành án.

Năm 2008, là một khách hàng bình thường (không phải Phó chủ tịch Ngân hàng Phương Nam - Southern Bank), ông Nguyễn Chánh Tín vay 8,3 tỷ đồng với mục đích "bổ sung nguồn vốn kinh doanh" cho Công ty cổ phần điện ảnh và truyền thông Chánh Tín, do con trai ông là Nguyễn Chánh Minh Thức làm tổng giám đốc.

Sau đó, nghệ sĩ Chánh Tín vay thêm hơn một tỷ đồng cũng nhằm mục đích cho việc đóng phim. Hai khoản vay đều được thế chấp là căn nhà tại cư xá Bắc Hải, quận 10, TP HCM, nơi gia đình ông đang sống. Đến năm 2009, Chánh Tín xin chấm dứt hợp đồng tín dụng bằng việc đồng ý bán căn nhà thế chấp này cho chính ngân hàng Phương Nam với giá 10,5 tỷ đồng để tất toán toàn bộ số tiền vay gồm nợ gốc và lãi (số tiền này đã được Phương Nam giảm trừ hơn 200 triệu đồng tiền lãi trước đó).

Nghệ sĩ Chánh Tín sau đó có đơn gửi Ngân hàng Phương Nam, cam kết trong vòng 12 tháng (tức đến ngày 28/5/2010 sẽ thanh toán đủ 10,5 tỷ đồng cho ngân hàng để chuộc lại căn nhà. Nhưng đến hạn, ông không có khả năng thanh toán và chấp nhận cho ngân hàng tiến hành các thủ tục sở hữu căn nhà. Ông xin cho gia đình ông được ở lại ngôi nhà này thêm 3 tháng.

Sau 3 tháng, nghệ sĩ Chánh Tín không bàn giao nhà như cam kết nên Ngân hàng Phương Nam kiện ra TAND quận 10. Ngày 18/7/2012, toà tuyên Chánh Tín và gia đình phải bàn giao ngôi nhà cho ngân hàng.

Tháng 7/2013, nghệ sĩ Chánh Tín làm đơn xin tạm hoãn thi hành án 90 ngày và được cơ quan chức năng chấp thuận. Ngày 18/3 vừa qua là hạn chót, nhưng gia đình nghệ sĩ mong muốn được ở lại căn nhà để Chánh Tín thuận lợi trong việc điều trị bệnh.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo