Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mách nhỏ chị em chiêu ngừa rạn da khi mang bầu

16:53:59 26/04/2014

Rạn da khi mang thai là nỗi ám ảnh với nhiều mẹ bầu. Tuy nhiên không phải là không có cách để đẩy lùi những vết rạn đáng ghét này. Một trong những cách để ngăn ngừa đó chính là sử dụng các loại củ quả thiên nhiên, vừa tốt cho sức khỏe mẹ và bé, lại vừa có công dụng làm đẹp.

Nguyên nhân của hiện tượng này được cho là khi mang bầu, trọng lượng cơ thể phụ nữ tăng lên đột ngột ở một thời gian ngắn, khiến da không kịp phát triển để thích nghi đặc biệt phần bụng, mông, đùi và cả ngực. Mô liên kết dưới da (được tạo bởi các sợi collagen và elastin, giúp da đàn hồi) bị căng giãn quá mức rồi đứt gãy, tạo thành các vết lõm dài, nhiều nhánh trông như rễ cây và cuối cùng để lại các vết rạn chằng chịt trên da. Triệu chứng rạn da càng trở nên nặng nề hơn ở những phụ nữ tăng cân quá nhanh, quá nhiều trong thai kỳ, mang song thai, thai nhi quá lớn hoặc chửa nhiều nước ối.

Nguyên nhân thì đơn giản là thế nhưng chữa trị rạn da sau sinh không phải là chuyện đơn giản. Thông thường, các mẹ phải mất từ 3-5 năm, các vết rạn da mới mờ dần và thậm chí ở nhiều người rạn da còn đi theo suốt chục năm.

Dầu oliu

Dầu oliu có thể mua sẵn ở các siêu thị với giá thành không quá đắt. Để phòng chống hoặc trị rạn da, các mẹ có thể sử dụng một lượng nhỏ dầu bôi lên vùng ra cần điều trị, chà xát bằng đầu ngón tay theo chuyển động vòng tròn. Trong dầu oliu có vitamin E là chất giúp phòng chống lão hóa, phục hồi hư tổn trên da.

Cũng có thể sử dụng mặt nạ oliu và cà phê đắp lên vùng da rạn 1 tuần 1 lần. Cách này vừa giúp tẩy da chết vừa mang lại làn da căng mịn. Nếu mát xa bằng dầu oliu hàng ngày kết hợp với sử dụng mặt nạ tự nhiên, sau 1 tháng các mẹ sẽ thấy kết quả rất tốt.

Sữa tươi

Không chỉ giúp làm sáng da, sữa tươi còn giúp phục hồi, ngăn ngừa sự phát triển của vùng da rạn. Nếu có thời gian mát xa với sữa tươi thường xuyên, các mẹ sẽ nhận thấy vết rạn mờ hẳn đi, và đặc biệt là làn da trở nên sáng hồng.

Khoai tây

Trong khoai tây có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi vùng da hỏng hóc. Mỗi ngày chỉ cần luộc một củ khoai và trộn nhiễm với 1 thìa chanh tươi, sau đó các mẹ đắp lên vùng da rạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Cà chua

Không chỉ giàu vitamin C giúp xây dựng collagen cho da, cà chua còn chứa lycopene có tác dụng giúp da giảm thiệt hại từ tia nắng mặt trời. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ăn một lượng cà chua nhất định mỗi ngày giúp da sáng mịn và hồng hào. Bạn cũng có thể sử dụng loại quả này làm mặt nạ đắp hàng ngày rất tốt cho da.

Bột nghệ

Nghệ giúp làm lành sẹo nên sẽ hạn chế việc rạn da nhanh chóng. Sử dụng 1 thìa bột nghệ và 1 hộp sữa chua, trộn đều bôi lên vùng da rạn. Sau đó tắm lại với nước sạch để đảm bảo nghệ không bị dây ra quần áo.

Chuối

Tác dụng chính của chuối là phòng chống lão hóa, nên nếu sử dụng loại mặt nạ này đều đặn cho vùng da rạn sẽ giúp làn da được hồi sinh, các vết rạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Mặt nạ trái bơ kết hợp dầu oliu và vitamin e sẽ giúp cung cấp dưỡng chất làm phục hồi da nhanh chóng. Đây cũng được coi là loại mặt nạ “siêu” vitamin dành cho các bà mẹ phải đối phó với làn da rạn nứt quá nhiều.

Trà xanh

Trà xanh có chứa lượng lớn hợp chất polyphenol giúp ức chế viêm da do tia cực tím gây ra đồng thời có tác dụng ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào gây ung thư da. Chất chống oxy hóa và chất chống viêm của polyphenol cũng có tác dụng giảm tối đa hiện tượng rạn da khi mang bầu. Tuy nhiên bà bầu không nên uống quá nhiều trà xanh vì trong chúng có chứa một lượng nhỏ caffeine có thể ảnh hưởng không tốt nếu dùng quá nhiều.

Lô hội

Trong lô hội có tinh chất giúp chống sẹo và giảm bớt các vụng sạm thâm trên da. Hiện rất nhiều loại kem phòng chống rạn có chiết xuất từ lô hội được bán trên thị trường. Các mẹ có thể tự chế loại kem này bằng cách trộn dịch lô hội và dầu oliu, sau đó mát xa nhẹ nhàng mỗi ngày để khắc phục vùng da xấu xí.

Khoai lang

Không chỉ giàu vitamin C và E, khoai lang còn là nguồn thực phẩm dồi dào beta-carotene – có  tác dụng bảo vệ da và giảm thiểu cháy nắng đáng kể trong ngày hè. Ngoài ra, beta-carotene còn tốt cho hệ tiêu hóa mẹ bầu và có tác dụng chuyển đổi thành vitamin A – một chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển làn da em bé khỏe mạnh. Viatmin A rất quan trọng để ngăn ngừa nếp nhăn trên da, không có nó da sẽ trở lên thô tháp và xuất hiện nhiều vảy.

Theo Minh Anh (phunutoday.vn)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo