Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những việc bố nên làm khi mẹ mang thai

11:13:29 29/04/2014

Con cái là niềm vui, niềm tự hào của cả cha và mẹ. Mang thai 9 tháng 10 ngày mẹ phải chịu bao khó nhọc cả về thể chất lẫn tinh thần. Vậy bố có thể làm gì để đồng hành cùng mẹ trong suốt quãng thời gian mẹ mang thai?

Thay đổi lối sống

Mang thai là giai đoạn mà mẹ phải thay đổi khá nhiều trong việc ăn uống, đi lại, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho con yêu. Nếu thấy bố cũng có những thay đổi tích cực trong lối sống mẹ sẽ cảm nhận được sự chia sẻ từ bố... Uống ít cà phê, bỏ rượu, bỏ thuốc là những điều bố có thể làm cho mẹ. Đó không chỉ là nguồn động viên tinh thần mà còn có lợi cho sức khỏe của mẹ, của đứa con tương lai và của chính bố nữa đấy.

Cùng mẹ đi khám bác sĩ

Các bác sĩ sản khoa thường khuyến khích các ông bố tương lai đóng một vai trò tích cực trong thời kỳ mang thai và thời kỳ sinh đẻ. Đi cùng vợ trong những lần khám bác sĩ giúp 2 vợ chồng bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm với nhau.  Những buổi khám thai cũng là dịp hiếm hoi để bố có thể “chiêm ngưỡng” bé yêu ở trong bụng mẹ đấy nhé.

Sự thân mật trong thai kỳ

Việc quan hệ vợ chồng trong thai kỳ vẫn có thể tiếp tục cho đến trước khi sinh em bé 3 – 4 tuần. Nhiều ông bố thích thú vì “độ sung” của vợ trong vài tháng đầu mang thai. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của rất nhiều ông bố có vợ mang bầu thì các bà vợ sẽ có những thời điểm rất “sung” nhưng cũng có những thời điểm “hạn hán”. Điều quan trọng là vào thời điểm này, bạn hãy chứng tỏ tình yêu tuyệt vời của mình dành cho cô ấy dù chuyện chăn gối có thể không như bạn kì vọng. Hãy luôn khiến cô ấy cảm thấy mình thật sự quyến rũ cả trong thể xác lẫn tâm hồn.

Thể hiện sự quan tâm

Bố có để ý là bụng của mẹ đang ngày một lớn không? Bố có biết dạo này mẹ đau lưng lắm không? Hay bố có nghe mẹ khoe thời gian này em bé đạp mạnh không? Đừng chỉ âm thầm quan sát và đồng cảm mà hãy chủ động thể hiện cho mẹ thấy là bố đang quan tâm và coi trọng tất cả những điều đó.

Tham gia lớp học tiền sản

Có nhiều khóa học giúp các cặp vợ chồng chuẩn bị cho việc sinh con. Hầu hết các các chương trình đều dạy về 3 lĩnh vực sau:

- Thời kỳ mang thai và sinh đẻ.

- Các kỹ thuật hô hấp và các bài tập thư giãn cho mẹ.

- Huấn luyện vai trò của ông bố trong thời kỳ sinh đẻ.

Vai trò của bố là cổ vũ và hướng dẫn cho mẹ. Bạn có thể giúp cô ấy tập các bài tập thư giãn và hô hấp mà cả hai đã học được trong lớp học sinh con.

Làm giúp mẹ việc nhà

Bố cần chắc chắn rằng mẹ đang duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, mẹ được nghỉ ngơi đầy đủ và luôn cảm thấy thoải mái. Bố có thể chia sẻ công việc nhà với mẹ như: chăm sóc nhà cửa, đi chợ mua đồ, rửa chén, giặt đồ và nấu ăn nữa. Mỗi tối bố có thể làm gối cho mẹ nằm hoặc massage chân cho mẹ dễ chịu. Mẹ sẽ cảm động và biết ơn bố lắm đấy!

Chuẩn bị sẵn sàng đón bé

Hãy cùng vợ đóng gói đồ đạc vào túi để lúc đi sinh mang theo. Bố cũng cần đảm bảo rằng phòng của con đã được sơn và trang hoàng đẹp đẽ. Hãy thảo luận với nhau về việc sinh con ở đâu, đặt tên con là gì, em bé sẽ ngủ ở đâu trong suốt những tháng đầu... Nhiều bậc cha mẹ cho con nằm cạnh mình trong những tháng đầu tiên. Việc này giúp cho việc cho bé ăn buổi đêm dễ dàng. Có ông bố thích ý tưởng cho con ở phòng riêng. Lựa chọn là do bạn.

Bạn đã tìm hiểu rất nhiều để chuẩn bị cho việc sinh em bé và bây giờ cũng đã đến lúc bạn phải tìm hiểu để chuẩn bị cho việc nuôi nấng con. Làm cha là phải quan tâm và xứng đáng với vai trò đó từ khi bà xã bắt đầu mang thai cho đến khi sinh và trong suốt cuộc đời của con trẻ.

Theo Hoài Phương (phunutoday.vn)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo