Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Kết luận của Bộ Y tế về vòng chống sởi sản xuất tại Nhật

08:51:20 30/04/2014

'Thiết bị vòng chống sởi sản xuất tại Nhật Bản tiềm ẩn nguy cơ gây rủi ro cho người sử dụng...', Bộ Y tế kết luận.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội, một số cá nhân lợi dụng tâm lý lo lắng của các gia đình về việc phòng chống sởi cho con em mình, đã quảng cáo về loại vòng đeo tay có khả năng phòng chống sởi sản xuất tại Nhật Bản.

Sau khi tổng hợp và nghiên cứu các thông tin về sản phẩm như trên, Bộ Y tế cho biết, theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định 181/2013/ND-CP quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật Quảng cáo, thông tin quảng cáo về trang thiết bị y tế cần phải được liệt kê rõ ràng tên, chủng loại, nước sản xuất và các thông tin sử dụng, cảnh báo cần thiết khác. Thiết bị phòng chống sởi trên chưa được cá nhân phân phối nêu rõ tên sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các thông tin liên quan theo quy định.

Bên cạnh đó, theo quy định tại Điều 4 Thông tư 24/2011/TT-BYT hướng dẫn nhập khẩu trang thiết bị y tế, các trang thiết bị y tế sử dụng công nghệ mới, lần đầu áp dụng trước khi nhập khẩu vào Việt Nam phải được xem xét và cấp phép nhập khẩu hoặc kiểm tra theo quy định. Thiết bị phòng chống sởi nêu trên chưa được thử nghiệm và xem xét đánh giá theo quy định.

Các thiết bị chống sởi trên sử dụng gói chứa hóa chất Chlorine Dioxide để khử trùng không khí xung quanh người đeo, ngăn chặn vi khuẩn. Theo PGS. TS Nguyễn Hoài Châu (Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam), chất Chlorine Dioxide là hóa chất khử trùng được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên việc tiếp xúc liên tục với hợp chất này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Hiện nay, hàm lượng Chlorine Dioxide trong sản phẩm chưa được kiểm nghiệm, xác định, vì vậy các loại thiết bị này tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người tiêu dùng.

Theo Ngọc Anh (Nguoiduatin.vn)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo