Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cải thiện trí nhớ cho bé tuổi lẫm chẫm biết đi

14:55:33 01/07/2014

Dưới đây là một số lời khuyên giúp phát triển bộ não và tăng trí nhớ cho bé mới biết đi.

Môi trường thuận lợi

Mẹ cần đảm bảo tạo một môi trường tốt nhất cho bé mới biết đi của mình để bé phát huy sự sáng tạo của não và trí nhớ. Trong đó, cho bé một mái nhà hạnh phúc và an toàn là tiêu chí cơ bản hàng đầu.

Vận động thường xuyên

Mẹ tuyệt đối không nên cho bé biến thành “củ khoai” trước màn hình tivi hay vi tính cả ngày. Vận động thường xuyên chính là chìa khóa giúp bé tăng sức mạnh của bộ não và trí nhớ.

Kể chuyện

Các bé đều thích nghe chuyện mẹ kể. Mẹ hãy dành thời gian để kể những câu chuyện đơn giản nhưng có tác dụng khơi dậy trí tưởng tượng của bé. Đây là một trong những cách hiệu quả giúp bé tích lũy ngôn ngữ và khả năng ghi nhớ.

Cho bé vẽ

Mẹ hãy mua cho bé mới biết đi một số màu chì, màu nước và để bé chơi với màu. Bé có thể tạo ra các thứ hỗn độn nhưng hoạt động này cũng giúp bé tăng trí tưởng tượng và tư duy.

Những chuyến đi chơi cuối tuần

Bé nên được cùng cả nhà đi chơi tới vườn thú hay các viện bảo tàng. Hãy để cho bé quan sát các môi trường xung quanh khác nhau để kích thích bộ não của bé.

Cho bé vui chơi hàng ngày

Hàng ngày, mẹ nên cho bé đi chơi trong sân chơi ở khu phố, công viên gần nhà để bé tiếp xúc với các bé khác cùng tuổi. Đây cũng là cách giúp bé học hỏi và tăng trí nhớ.

Cho bé chọn

Nếu bé không đồng ý với thứ gì đó mẹ chọn thì mẹ nên tôn trọng quyết định của bé. Mẹ nên tránh ép buộc bé. Thay vào đó, mẹ nên cho bé sự thoải mái và vui vẻ để não bé phát triển tốt.

Những hoạt động lặp đi lặp lại

Những hoạt động lặp lại sẽ giúp bé hiểu về thời khóa biểu hay lịch vui chơi, sinh hoạt hàng ngày của bé. Đây là ý tưởng tuyệt vời để bé tăng cường trí nhớ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo