Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 ‘loại thuốc’ xoa dịu cơn đau mọc răng

14:34:34 03/07/2014

Mọc răng là giai đoạn cực kỳ khủng hoảng với các bé. Bé sẽ trải qua những khó chịu và đau đớn vô cùng. Nhưng cha mẹ không cần quá lo lắng vì với một số biện pháp dưới đây, cha mẹ sẽ biết cách giúp bé dễ chịu hơn trong thời kỳ này.

1. Massage lợi (nướu) cho bé

Xoa nhẹ lợi cho bé là ý tưởng tuyệt vời để làm dịu cơn bứt rứt khi bé mọc răng. Nhưng mẹ cần nhớ là tay mẹ phải sạch. Mẹ hãy dùng ngón tay trỏ sạch của mẹ, nhẹ nhàng xoa vùng lợi đang sưng đau vì răng sắp mọc của bé.

2. Dụng cụ gặm mọc răng để lạnh

Mẹ hãy làm lạnh các dụng cụ gặm mọc răng cho bé rồi đưa cho bé gặm. Mẹ nên nhớ không nên để các vật dụng này ở ngăn đá vì nó có thể gây nguy hiểm cho bé. Đây là một trong những biện pháp khắc phục sự khó chịu khi mọc răng ở bé.

3. Khăn mặt lạnh

Khăn mặt lạnh hoặc khăn xô nhúng nước lạnh, vắt cho ráo bớt nước sẽ giúp bé thư giãn khi nhai hoặc gặm. Hơi lạnh sẽ làm tê liệt vùng lợi sưng đau của bé và làm bé thấy dễ chịu hơn.

4. Các loại thực phẩm ướp lạnh

Cho bé ăn thực phẩm mát, lạnh cũng là cách để giảm thiểu cơn đau mọc răng. Mẹ lưu ý là không chọn thực phẩm đông lạnh để bé sử dụng.

5. Đồ chơi dành cho bé mọc răng

Có rất nhiều loại đồ chơi dành cho bé mọc răng bán trên thị trường để giúp bé vừa vui chơi vừa an toàn khi cho vào miệng nhai, gặm. Mẹ nên chọn đồ chơi có nguồn gốc, có chất lượng tốt để bé chơi trong giai đoạn này. Chẳng hạn đồ chơi bằng cao su, đồ chơi chứa nước bên trong…

6. Thuốc thoa tại chỗ

Có những loại thuốc có sẵn để giảm cơn đau mọc răng của bé mà mẹ có thể tham khảo. Tuy nhiên, điều quan trọng là mẹ nên nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc giảm đau cho con.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo