Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

10 bài học hôn nhân dạy cho bạn

15:38:46 23/06/2014

Hôn nhân không phải là một khu vườn trải đầy hoa hồng. Hôn nhân kéo theo nó là vô vàn lo toan, áp lực, cãi cọ và những thực tế ‘trần trụi’ mà bạn buộc phải đối mặt. Nhưng cũng nhờ hôn nhân mà chúng ta trưởng thành hơn.

Dưới đây là 10 bài học mà hôn nhân dạy cho bạn:

1. Bài học về sự kiên nhẫn

Hôn nhân là môi trường lý tưởng rèn cho chúng ta lòng kiên nhẫn. Một khi bạn học được sự kiên nhẫn trong hôn nhân thì tính cách này cũng giúp ích nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống.

2. Không có gì là tồn tại mãi mãi

Tình yêu và những đam mê vợ chồng dành cho nhau không phải lúc nào cũng kéo dài mãi mãi. Tình yêu ấy sẽ thay đổi, tốt lên hay xấu đi thì bạn cũng cần phải biết cách ứng phó với những thay đổi ấy.

3. Suy nghĩ trước, phản ứng sau

Nếu bạn làm được điều này, bạn sẽ tránh được những cuộc tranh cãi nhất định trong cuộc sống hôn nhân của bạn. Hơn nữa, bạn còn học được cách đưa ra những quyết định tốt hơn khác trong cuộc sống, nếu bạn biết kiềm chế những phản ứng thái quá của bản thân.

4. Bạn không thể thay đổi được bất cứ ai

Nhưng bạn có thể thay đổi được chính mình. Vì vậy, bạn nên thay đổi theo những gì mà bạn muốn ở người bạn đời của mình.

5. Bản thân bạn cũng sẽ thay đổi theo thời gian

Kết hôn khoảng 5 năm, bạn nhiều lúc có thể không nhận ra chính mình và đó có nghĩa là: Thay đổi là điều không tránh khỏi và bạn phải chấp nhận nó.

6. Bạn không thể không hy sinh

Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta thường có cái tôi quá lớn và có xu hướng hành xử ích kỷ. Nhưng cuộc sống hôn nhân đã giúp bạn nhận ra rằng, không có cuộc hôn nhân nào bền vững nếu cả hai bên không biết hy sinh vì nhau và vì gia đình.

7. Giao tiếp là rất quan trọng

Theo thống kê, tỷ lệ các cuộc ly hôn sẽ giảm xuống một nửa nếu vợ chồng biết cách giao tiếp. Các kỹ năng giao tiếp bạn học được từ hôn nhân còn thực sự cần thiết cho sự nghiệp của bạn.

8. Bạn biết sống cho mình

Mặc dù bạn sống chung với người bạn đời của bạn thì hôn nhân cũng dạy cho bạn biết rằng, bạn còn phải sống cho cả bản thân mình.

9. Vấn đề tiền nong

Hôn nhân dạy cho bạn một số thực tế về cuộc sống, ví dụ tiền bạc không thể mua được tình yêu nhưng tình yêu sẽ chẳng bền nếu không có tiền bạc.

10. Không có gì là bất khả thi

Đôi khi bạn có thể thực sự ngạc nhiên với chính mình về những điều bạn đã làm để giữ gìn hôn nhân của bạn. Những kinh nghiệm này sẽ “trục xuất” từ “không thể” ra khỏi kho từ vựng của bạn.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo