Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý ăn dâu tây cho mẹ bầu

14:35:45 04/07/2014

Dâu tây cung cấp canxi, magiê, vitamin C và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Tuy nhiên, một số mẹ bầu có thể bị dị ứng dâu tây hoặc bị nhiễm khuẩn E.coli từ dâu tây.

Sau đây là một số lưu ý quan trọng của mẹ bầu khi ăn dâu tây:

- Mẹ bầu nên nói chuyện với bác sĩ về tiền sử dị ứng thực phẩm của gia đình mình. Dị ứng dâu tây là dị ứng thuộc nhóm di truyền. Ngay cả khi mẹ bầu không bị dị ứng nhưng nếu gia đình có tiền sử dị ứng nghiêm trọng dâu tây thì bác sĩ sẽ tư vấn cho mẹ bầu nên tránh loại quả này khi mang thai.

- Mẹ bầu nên rửa dâu tây thật kỹ trước khi ăn. Cách này giúp loại bỏ thuốc trừ sâu và dư lượng phân bón có trong dâu tây. Rửa sạch dâu tây trước khi ăn còn giúp làm giảm nguy cơ mẹ bầu ăn phải vi khuẩn và ký sinh trùng, chẳng hạn như E.coli có trong mặt đất mà bị nhiễm vào dâu tây.

- Dù mẹ bầu có nghiện dâu tây cỡ mấy thì cũng nên ăn dâu tây cùng các loại hoa quả khác để nhận được đủ các loại vitamin và chất khoáng từ rau củ quả.

- Mẹ bầu nên chọn dâu tây tươi thay vì thực phẩm chế biến từ dâu tây như mứt dâu tây hoặc bánh dâu tây. Dâu tây tươi cung cấp nhiều dinh dưỡng và chất xơ và ít đường, ít kalo hơn so với dâu tây chế biến. Mẹ bầu có thể sử dụng dâu tây đông lạnh nếu không có sẵn dâu tươi.

- Mẹ bầu có thể dùng nước ép dâu tây đóng hộp để đảm bảo vệ sinh thay vì dùng nước ép dâu bán ngoài hàng vì loại nước này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli và các bệnh rối loạn tiêu hóa khác.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo