Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hạt điều và sức khỏe mẹ bầu

15:16:00 07/07/2014

Hạt điều là nguồn giàu vitamin và chất khoáng tốt cho phụ nữ mang thai.

Các chất dinh dưỡng có trong hạt điều

Hạt điều cung cấp chất béo lành mạnh và protein có lợi cho mẹ và em bé trong bụng. Mỗi 30g hạt điều có chứa 4,3g protein - một nguồn axit amin hỗ trợ em bé đang lớn lên từng ngày. Chất béo này còn cung cấp năng lượng cho mẹ và thai; giúp mẹ bầu giảm cholesterol và phòng bệnh tim mạch. Ngoài ra, hạt điều cũng giàu chất xơ và carbohydrate.

Hạt điều rất giàu sắt: Hạt điều là món ăn giàu sắt cho phụ nữ mang thai. Phụ nữ mang thai cần số lượng lớn chất sắt bởi cơ thể mẹ phải sản xuất nhiều máu hơn và sắt giúp tạo hemoglobin trong máu của mẹ. 

Nếu không đủ sắt, phụ nữ mang thai sẽ mệt mỏi. Thiếu hụt nghiêm trọng sắt có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng của thai nhi. 30g hạt điều khô có chứa 1,7mg sắt. Mẹ bầu cần khoảng 27mg sắt mỗi ngày trong thai kỳ.

Bổ sung vitamin K: Để mẹ bầu sản xuất nhiều máu đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi thì mẹ bầu cần được bổ sung vitamin K. Hạt điều là loại thực phẩm giàu vitamin K; mỗi 30g hạt điều có chứa 9mcg vitamin K. Mẹ bầu cần bổ sung 90mcg vitamin này mỗi ngày khi mang thai.

Bổ sung chất đồng: Hạt điều rất giàu chất đồng – chất giúp duy trì sự phát triển các mạch máu thai nhi, cũng như hệ thần kinh và tim thai. 30g hạt điều có khoảng 0,6mg đồng. Mỗi ngày, mẹ bầu ăn đủ 1mg đồng sẽ tốt cho sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, quá nhiều đồng sẽ làm mẹ bầu bị đau đầu, tiêu chảy và các vấn đề về tim.

Lưu ý

Nếu mẹ bầu dị ứng với chất độc cây sồi thì mẹ bầu có thể bị dị ứng với hạt điều, gây triệu chứng ngứa da. Dị ứng này không gây hại cho thai nhi nhưng có thể làm mẹ bầu thấy khó chịu, mất ngủ.

Hạt điều cung cấp nhiều kalo nên mẹ bầu tránh ăn nhiều. Nên ăn hạt điều cho bữa phụ và chọn loại không ướp muối để hạn chế natri.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo