Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách làm bong ‘cứt trâu’ an toàn

14:30:00 04/07/2014

Hầu hết cha mẹ đều cho rằng bé bị cứt trâu nghĩa là do mẹ gội đầu cho bé không kỹ hoặc là bé bị nhiễm trùng da đầu. Trên thực tế, cả hai nguyên nhân trên đều không chính xác.

Nguyên nhân của cứt trâu là do bé tiếp xúc với một số hormone trong tử cung người mẹ. Bé tiếp xúc với các kích thích tố này từ mẹ ở cuối thai kỳ. Những hormone này kích thích các tuyến dầu trên da đầu của bé, gây ra các tế bào da chết, tạo thành những mảng bám gọi là cứt trâu. Hiện tượng này xuất hiện ở bé khoảng 2 tuần tuổi tới 3 tháng tuổi.

Điều cha mẹ nên làm

Thực tế, cha mẹ có khi không cần phải làm gì vì cứt trâu sẽ tự hết. Nhưng để cho yên tâm, cha mẹ có thể thử những cách loại bỏ cứt trâu.

Hãy thử những gợi ý sau để làm sạch da đầu của bé một cách nhẹ nhàng:

- Mẹ hãy thoa dầu olive ấm lên da đầu của bé. Để yên trong 10 phút để các mảng cứt trâu mềm ra. Sau đó, dùng dầu gội trẻ em để gội đầu cho bé.

- Khi đầu bé còn ướt, mẹ hãy thử dùng bàn chải để chải bỏ những mảng cứt trâu bong ra. Nếu những vảy cứt trâu khó bong thì cha mẹ không nên cố cậy chúng. Cũng không được dùng lược cứng, nhọn để chải đầu cho bé.

Trường hợp cần thận trọng

Cứt trâu ở bé không phải là hiện tượng đáng phải lo ngại. Nếu bé không hết cứt trâu sau 3-4 tháng tuổi, mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa. Nếu những mảng cứt trâu lan ra khỏi khu vực da đầu, bé có thể phải được bác sĩ chỉ định dùng kem kháng nấm.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo