Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

8 món bổ cho mẹ bầu 3 tháng đầu

16:19:55 16/07/2014

3 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn cực kỳ khó khăn cho người mẹ. Bởi thế, việc chọn ăn món gì, uống thứ gì là vô cùng quan trọng. Các bác sĩ dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên tự chế biến món ăn, không nên ăn uống ngoài hàng.

Dưới đây là một số món bổ dưỡng, dễ ăn cho mẹ bầu giai đoạn này:

1. Nước luộc gà

Mẹ bầu đừng cố ép mình bằng các loại soup, cháo nặng bụng với nhiều thịt trong 3 tháng đầu mang thai. Nên chọn những loại “soup lỏng”, chẳng hạn như món canh luộc gà. Mẹ bầu có thể dùng nước luộc gà, thêm ít hành ăn cùng bánh mỳ cho bữa sáng.

2. Sinh tố chuối

Chuối không gây đầy bụng và hữu ích cho dạ dày nhạy cảm của mẹ bầu thời gian đầu mang thai. Thêm chút mật ong vào sinh tố chuối sẽ giúp mẹ bầu bổ sung canxi và sắt.

3. Hoa quả trộn với sữa chua

Khi mẹ bầu bị nôn, mẹ bầu nên chọn những món ăn nhiều năng lượng và không gây cảm giác ghê cổ. Món sữa chua trộn hoa quả là một gợi ý vì nó làm dịu đường tiêu hóa của mẹ bầu. Mẹ bầu có thể thưởng thức món sữa chua trộn dưa chuột sau khi bị nôn.

4. Custard hoa quả

Món bánh trứng hoa quả này sẽ thích hợp cho mẹ bầu không chịu được mùi của sữa. Mẹ bầu có thể trộn vào đó các loại quả như xoài, mãng cầu… để làm món ăn phụ khi không thể uống được sữa.

5. Nước táo ép

Các loại nước ép hoa quả cung cấp nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai. Chỉ cần chắc chắn rằng hoa quả đem đi ép lấy nước là hoa quả tươi. Mẹ bầu có thể dùng nước ép táo, thêm chút muối, bạc hà và chanh để tạo thành đồ uống ngon miệng cho mình những lúc bị nghén.

6. Gà hầm rau củ

Sẽ có những khi mẹ bầu thấy đắng cổ, chẳng muốn ăn gì thì đây là lúc món gà gầm rau củ sẽ phát huy tác dụng. Mẹ bầu thử hầm gà với một số loại rau củ như carrot, khoai tây với nhiều nước và thưởng thức món này.

7. Canh cà chua với đậu, thịt

Canh cà chua nấu đậu, thịt cũng là món dễ ăn, nhất là trong mùa hè và thích hợp với mẹ bầu khi ăn cùng cơm.

8. Kem tươi

Kem là một trong những thực phẩm ưa thích của nhiều phụ nữ mang thai. Mẹ bầu có thể ăn chút kem lạnh với hạnh nhân giòn, quả óc chó, quả mơ hay quả sung khô để tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng mẹ bầu tránh ăn nhiều kem đề phòng bị viêm họng hay tăng cân quá nhanh.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo