Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bắt đầu xử MBH "rởm": Mũ chính hãng đắt hàng

16:29:19 01/07/2014

Bắt đầu từ 1/7, người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy, xe đạp máy đội mũ bảo hiểm (MBH) không đúng quy chuẩn sẽ bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

Việc các lực lượng chức năng bắt đầu vào cuộc xử lý các vi phạm về mũ bảo hiểm (MBH) đã góp phần đáng kể vào nhận thức của cả người bán lẫn người mua.

Ghi nhận của PV tại một số tuyến đường như Giải Phóng, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi,... trước đây vốn là những tuyến đường nổi tiếng với sạp bán MBH "thời trang" nay đã vắng bóng dần. Tình trạng nhốn nháo mua bán các loại mũ khi tham gia giao thông nhằm "đối phó" đã giảm đi khá nhiều.

Từ ngày 1/7 bắt đầu xử phát mũ bảo hiểm "rởm".

Theo khảo sát của PV, các loại MBH chính hãng đang được nhiều người dân tìm mua bắt đầu tăng lên do tâm lý lo ngại bị xử phạt khi tham gia giao thông. Một số người dân khi lựa chọn MBH đã bắt đầu để ý tới thương hiệu và chất lượng của sản phẩm thay vì mẫu mã và giá thành như trước kia. Các loại MBH được nhiều người dân chọn mua thường là các nhãn hiệu lớn như Andes, Honda, Epic, Protec, Chita,... do có nhiều mẫu mã đẹp và giá thành hợp lý.

Đang chọn mua MBH cho con trai tại một cửa hàng trên đường Giải Phóng, chị Trần Thị Huệ (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết vào các cửa hàng lớn để mua vì có nhiều mẫu mã đẹp lại đảm bảo hơn so với các loại mũ bày bán ở vỉa hè.

Theo anh Phạm Văn Bình (Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết sau khi nghe thông tin nhà nước sẽ xử phạt những người đội MBH không đạt chuẩn khi tham gia giao thông nên anh quyết định bỏ ra hơn 300 nghìn đồng để mua một chiếc MBH nhãn hiệu Epic. "Bỏ một số tiền ra mua một chiếc mũ như thế này vừa yên tâm không lo bị phạt lại vừa đảm bảo an toàn cho mình và cho người thân thì cũng không phải là đắt lắm", anh Bình tâm sự.

Một số chủ cửa hàng bán MBH cho biết, các loại mũ có giá dao động từ 200 nghìn - 300 nghìn đồng là được nhiều người lựa chọn mua hơn cả. Cũng theo các chủ cửa hàng này thì lượng MBH chính hãng bán ra so với trước kia đã tăng khá mạnh trong thời gian gần đây.

Bà Ngô Thùy Dung, chủ một cửa hàng bán MBH trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết hiện nay do khách hàng không có nhu cầu mua các loại mũ kiểu "đối phó" cộng với việc nếu bày bán các loại mũ thời trang, mũ không phải MBH, mũ không có tên và địa chỉ đơn vị sản xuất, trên sản phẩm không có tem hợp quy hoặc trong cửa hàng trà trộn, bán các sản hợp chuẩn, không có hóa đơn ghi xuất xứ hàng hóa sẽ bị xử phạt nặng nên nhiều cửa hàng đã ngừng nhập về các sản phẩm như vậy.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết chiến dịch kiểm tra xử lý mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng lần này nhằm tập trung loại bỏ các loại mũ không phải mũ bảo hiểm như mũ nhựa, mũ cối, mũ thời trang,... không có đủ 3 bộ phận (gọi là 3 lớp bao gồm: vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động (đệm) và quai mũ).

"Nếu kiểm tra thì những loại mũ như vậy ngoài việc không có đủ ba bộ phận thì sẽ không có tem, không có nhãn dành cho người đi xe moto, xe gắn máy. Những người sử dụng các loại mũ như thế thường mang tính chất đối phó, không đảm bảo an toàn nên chỉ cần nhìn trực quan là phát hiện ra ngay. Người tham gia giao thông bằng moto, xe máy nên đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho mình và cho người thân. Không nên sử dụng các loại mũ không phải mũ bảo hiểm khi đi trên xe mô tô, xe máy" - ông Nguyễn Trọng Thái khuyến cáo.

Theo Nguoiduatin.vn

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo