Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

‘Bí kíp’ nuôi dưỡng hạnh phúc cho con

15:28:10 11/07/2014

Là cha mẹ, hẳn ai cũng mong muốn con cái mình luôn được hạnh phúc. Hạnh phúc sẽ giúp cho bé thêm thông minh, thành công và tự tin trong cuộc sống sau này.

Vì vậy, cha mẹ hãy thử những lời khuyên dưới đây để nuôi dưỡng sự hạnh phúc và vui vẻ trong bé:

Nụ cười

Dù bạn có đang áp lực với công việc hay đang cãi cọ với chồng thì khi nhìn thấy con, bạn hãy nở một nụ cười chào đón. Đó là cách đơn giản nhất để truyền hạnh phúc và niềm vui cho bé.

Cố gắng nói ‘Có’ nhiều hơn nói ‘Không’

Nhiều cha mẹ có thói quen nói “Không” với hầu hết mong muốn của con cái. Mỗi khi con của bạn hỏi cái gì đó, bạn hãy cố gắng tìm câu trả lời là “Có” thay vì vội vã nói “Không”. Điều này không phải dễ dàng nhưng cũng không quá khó như bạn tưởng.

Toàn tâm, toàn ý khi ở bên bé

Hầu hết cha mẹ nghĩ rằng có mặt ở bên cạnh con là đủ. Nhiều bố mẹ ở nhà và được gọi là chơi với bé nhưng lại tất bật với những việc khác như kiểm tra mail, lướt web hoặc để tâm trí ở những mối lo lắng khác. Mẹ hãy dành toàn tâm, toàn ý cho bé, chơi với bé dù chỉ 1 tiếng mỗi ngày.

Tham gia các trò chơi cùng con

Các bé muốn được cha mẹ chơi cùng mình. Bé không cần đòi cha mẹ mua đồ chơi đắt tiền mà chỉ thích được chạy và chơi bóng cùng mẹ trong công viên. Mẹ hãy dành thời gian để tham gia các hoạt động thể chất cùng con.

Hạn chế thời gian bé xem tivi

Bé càng ít xem tivi thì bé càng có nhiều hạnh phúc. Mẹ hãy khuyến khích bé đọc và khám phá tài năng của bé như cho bé vẽ, học nghệ thuật thay vì chỉ chúi mắt vào màn hình tivi hay máy tính.

Tôn trọng con

Nếu mẹ muốn con hạnh phúc thì mẹ nên đối xử một cách tôn trọng với con. Mẹ đừng bao giờ dùng từ ngữ nặng lời chửi con, nhất là ở những nơi công cộng. Mẹ cũng không bao giờ được đánh đập bé. Mẹ hãy nói chuyện với bé và hiểu những gì bé muốn.

Làm gương cho con

Nếu bạn muốn con mình hạnh phúc thì bản thân bạn phải là người hạnh phúc. Các bé học được từ những gì các bé thấy, không phải chỉ những gì bé nghe được. Vì vậy, nếu mẹ luôn thất vọng và chán nản thì đừng hỏi vì sao, bé lại “hấp thu” cách sống tiêu cực này từ mẹ.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo