Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

10 nguyên nhân gây khí hư bất thường

11:03:57 05/07/2014

Ở nhiều phụ nữ, bị nấm âm đạo hay các bệnh phụ khoa là rất phổ biến. Dấu hiệu điển hình của bệnh vùng kín có thể là tiết dịch âm đạo bất thường.

Có nhiều nguyên nhân gây tiết dịch âm đạo bất thường như sau:

1. Thói quen sống không lành mạnh

Thói quen sống không lành mạnh như dùng nhiều rượu bia, ăn ngủ thất thường… sẽ gây tình trạng tiết khí hư bất thường ở phụ nữ. Nếu thay đổi lối sống bằng ăn uống hợp lý, ngủ đủ thì chị em sẽ tránh được tình trạng này.

2. Béo phì

Béo phì có thể dẫn tới tiết dịch âm đạo bất thường. Các chuyên gia nói rằng, khi bạn bị béo phì nghĩa là thói quen ăn uống của bạn không hợp lý. Rất nhiều loại thực phẩm bạn ăn vào sẽ khiến vùng kín tiết dịch thất thường.

3. Do mang thai

Do sự thay đổi hormone trong cơ thể khi mang thai nên dịch tiết âm đạo cũng thất thường theo. Một số chị em nhận thấy thay đổi ở khí hư không phải do mang thai mà là do sử dụng các biện pháp tránh thai.

4. Thời kỳ mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc gây khí hư thất thường ở phụ nữ.

5. Thời tiết

Thời tiết nóng bức hoặc mặc quần chật, không thoáng, nhất là đồ lót chật sẽ làm gia tăng tiết độ ẩm ở vùng kín.

6. Dùng thuốc

Một số loại thuốc có thể dẫn tới tiết dịch âm đạo bất thường ở phụ nữ. Một số thuốc chứa trong nó các thành phần hóa học khiến khí hư có mùi hôi. Do đó, khi dùng thuốc, chị em nên uống nhiều nước hơn để cải thiện tình trạng này.

7. ‘Chuyện ấy’

Nguyên nhân khác gây khí hư thất thường là “chuyện ấy”. Chuyện quan hệ với nhiều bạn tình có thể khiến chị em bị nhiễm bệnh vùng kín và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điều này cũng dẫn tới thay đổi ở dịch tiết âm đạo.

8. Nhiễm trùng

Nếu bạn bị sốt hoặc bị một loại virus tấn công thì có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, trong đó có tiết khí hư thất thường ở vùng kín.

9. Dùng đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn có thể gây mùi khó chịu ở vùng kín. Nếu để ý, bạn sẽ thấy ngay cả nước tiểu cũng có mùi khó chịu. Vì vậy, đây có thể là một nguyên nhân gây tiết khí hư bất thường.

10. Bệnh tiểu đường

Những người bị bệnh tiểu đường có thể thấy mùi và lượng dịch tiết vùng kín trở nên bất thường. Đó có thể là do một loại thuốc được bác sĩ kê toa cho bệnh nhân tiểu đường.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo