Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo chấm dứt bé nói bậy

15:45:15 18/07/2014

Nếu cha mẹ đang đau đầu tìm kiếm các giải pháp để ngăn chặn bé nói bậy thì dưới đây là một số gợi ý mẹ nên thử.

Cha mẹ không được nói bậy

Cha mẹ tuyệt đối không được nói bậy, đặc biệt là trước mặt bé. Mẹ hãy nhớ rằng, các bé coi cha mẹ là hình mẫu để bắt chước và học hỏi theo. Vì vậy, nếu mẹ muốn chấm dứt bé nói bậy thì cha mẹ nên là ví dụ hoàn hảo cho các con.

Kiểm soát các chương trình bé xem

Mẹ nên ngừng cho bé xem các chương trình truyền hình hoặc các hoạt động truyền thông khác mà có ngôn từ bậy bạ trong đó. Nhiều chương trình trên tivi có nội dung và ngôn ngữ không phù hợp với bé. Những chương trình xấu có tác động tiêu cực tới bé theo nhiều hướng, trong đó có nói bậy.

Biết bạn bè của con

Mẹ nên biết bạn bè của con, có bé nào trong số đó hay nói bậy hay không. Nếu bạn bè dùng từ xấu thì bé sẽ bắt chước và coi việc nói bậy là điều được chấp nhận. Mẹ hãy trao đổi với phụ huynh của bé hay nói bậy để dạy các bé nói thế nào cho đúng.

Thỉnh thoảng cố gắng lờ bé đi

Phản ứng và lập hình phạt ngay mỗi khi bé nói bậy nhiều khi không mang lại hiệu quả. Mẹ hãy kiên nhẫn và thử lờ bé đi vài lần bé nói bậy, biết đâu khi bé nhận thức tốt, bé sẽ không dùng ngôn từ đó nữa. Nếu mẹ phản ứng thái quá, bé có thể sẽ càng nói bậy hơn vì muốn khẳng định sự độc lập của cá nhân bé.

Cho bé biết lý do vì sao không được nói như thế

Mẹ hãy giải thích với bé đó là những lời nói xấu và không nên sử dụng. Giải thích cho bé lý do sử dụng ngôn ngữ xấu là không thể chấp nhận được trong gia đình và ngoài xã hội. Hãy để bé hiểu rằng những từ nào thì được hoan nghênh.

Dạy bé dùng ngôn ngữ thích hợp

Bé trong độ tuổi mầm non có thể bị lẫn lộn giữa những từ tốt và từ xấu khi bé nghe được từ những người khác. Mẹ hãy chỉ cho bé thấy từ nào là xấu không nên nói. Trong gia đình, cha mẹ nên chọn lọc từ khi nói với con. Dần dần, bé cũng sẽ học được thói quen dùng từ lịch thiệp.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo