Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 lưu ý làm đẹp trong những ngày hè

17:11:18 07/07/2014

Không dùng kem chống nắng cho vùng tóc ngắn hay để tóc khô xuống hồ bơi... có thể ảnh hưởng tới mái tóc, khiến bạn mất nhiều thời gian khắc phục.

1. Dùng mascara không thấm nước

Thời tiết mùa hè nóng bức sẽ khiến bạn bị đổ mồ hôi nhiều, làm tăng nguy cơ trôi lớp trang điểm. Bạn nên chuyển sang dùng mỹ phẩm có khả năng chống thấm nước, đặc biệt là với mascara. Không gì tệ hơn nhìn gương mặt bạn như gấu trúc hay bị đánh, nguyên nhân chỉ vì mascara.

2. Đừng xuống nước khi tóc còn khô

Khi ra biển hoặc đến bể bơi vào mùa hè, bạn cần bảo vệ mái tóc của mình. Muối và clo là hai thành phần đặc biệt gây hại cho tóc. Khi bạn nhảy xuống biển (hoặc bể bơi) với mái tóc khô, muối và clo sẽ tăng cường tác động lên mái tóc. Điều cần làm là ngâm tóc trước khi đi bơi. Ngâm nước sạch sẽ giúp xây dựng hàng rào bảo vệ, khiến các thành phần gây hại khó thâm nhập vào từng sợi tóc.

3. Để mặt mộc khi đi bơi 

Trước khi đi bơi, bạn không nên trang điểm hoặc chỉ dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng.

Mồ hôi, nước muối khi tác động cùng lớp trang điểm sẽ gây hại cho làn da của bạn, dẫn đến mụn và mẩn đỏ. Bạn không nên trang điểm khi đi bơi, hoặc chỉ chọn một loại kem dưỡng ẩm nếu không quen để mặt mộc.

4. Bảo vệ da đầu

Bạn luôn ý thức được việc phải sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài nhưng đôi khi lại bỏ quên phần da đầu. Nếu mái tóc quá ngắn, không thể bảo vệ được da đầu, nên dùng kem chống nắng cho vùng này, cộng thêm đội mũ.

5. Năng dùng kem chống nắng

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ dùng kem chống nắng vào buổi sáng là đủ và cứ thế để đến cuối ngày. Các loại kem chống nắng chỉ có tác dụng trong vài giờ, tùy cường độ tiếp xúc với ánh nắng nhiều hay ít. Nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên sau mỗi vài giờ. Khi đi bơi, bạn cần thoa kem chống nắng ngay sau khi ra khỏi bể bơi. Đừng quên dưỡng ẩm cho da cả ban ngày và ban đêm để hạn chế hiện tượng khô da, da bị kích thích.

6. Chăm sóc da chân

Dép xỏ ngón có thể làm chân bạn trở nên thô và đen hơn khi phơi quá nhiều dưới nắng. Hơn nữa, nếu đi bộ nhiều, các phần tiếp xúc còn khiến da chân bị chai, khô hoặc nứt nẻ. Nên chọn một loại kem dưỡng ẩm dành cho chân, dùng vào ban đêm.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo