Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 lời khuyên khi lần đầu làm cha mẹ

15:51:12 25/07/2014

Nuôi dạy con cái là công việc khó khăn nhưng là việc đáng làm nhất trong thế giới này. Tuy nhiên, cha mẹ phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải trong việc chăm nuôi con mọn. Với 5 lời khuyên hữu ích sau đây, cha mẹ sẽ vơi bớt áp lực trong vấn đề này.

1. Chú ý tới giấc ngủ của chính cha mẹ

Những tháng đầu đời chăm con thật sự mệt mỏi và gây nên tình trạng thiếu ngủ cho cha mẹ. Dù khó có giấc ngủ ngon nhưng cha mẹ nên cố điều chỉnh để lịch ngủ của mình phù hợp với lịch ngủ của con. Nếu cha mẹ không ngủ đủ giấc vào ban đêm, cha mẹ hãy ngủ bù vào giấc buổi trưa khi có thể. Ngủ đủ giấc sẽ cho cha mẹ sức khỏe để chăm con.

2. Giữ vệ sinh nhà cửa

Đây là lời khuyên quan trọng với những bậc phụ huynh lần đầu sinh con. Cha mẹ cần chú trọng vệ sinh nhà cửa ngay khi bé chưa chào đời. Bé sơ sinh có hệ miễn dịch thấp nên cực kỳ dễ bị bệnh. Mẹ nên loại bỏ những đồ vật có nguy cơ gây dị ứng với bé sơ sinh.

3. Nên mua sắm đủ vật dụng từ trước

Nếu trở về từ viện, cha mẹ sẽ phải dành nhiều thời gian cho con. Đây cũng không phải thời điểm thích hợp để cha mẹ có thể mua sắm ngay lập tức những gì còn thiếu. Một gợi ý cho cha mẹ là nên có danh sách những đồ vật cần sắm và sắm trước. Nếu cần sắm thêm thì có thể nhờ tới người nhà.

4. Vợ chồng phải giúp lẫn nhau

Làm cha mẹ là trách nhiệm của cả hai bên; bởi thế, lời khuyên cho cha mẹ là cha mẹ cần giúp đỡ lẫn nhau. Nếu mẹ hay bố cảm thấy cần sự giúp đỡ thì đừng ngần ngại yêu cầu người bạn đời.

5. Chăm sóc y tế

Mẹ cần biết lịch tiêm chủng và các mũi tiêm chủng dành cho bé. Điều quan trọng là mẹ cần cho con đi tiêm đủ và đúng thời gian quy định. Mẹ có thể nhờ bác sĩ tư vấn cách chăm bé sơ sinh khỏe mạnh. Cách này sẽ mang tới một tương lai khỏe mạnh cho bé nhà bạn.

Phương Thảo

Bình luận
  • Bởi: babygiare.com (04-08-2014 04:05:11 PM)

    cảm ơn mevabe.net đã giúp mình cũng cố thêm nhiều kiến thức để chăm con
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo