Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

10 giá trị đạo đức nên dạy bé

12:39:58 28/07/2014

Cha mẹ ngày càng ít có thời gian cho con cái; bởi vậy, việc dạy con những giá trị đạo đức căn bản nhiều khi không được chú trọng.

Dưới đây là 10 điều cha mẹ nên dạy con thường xuyên:

1. Dạy bé sự trung thực

Trung thực là một trong những giá trị sống quan trọng mà các bé nên biết. Khi được dạy sự trung thực từ khi còn nhỏ, bé sẽ mang theo đức tính này trong hành trình cuộc sống mãi về sau.

2. Sự công bằng

Cha mẹ nên để cho bé thấy sự công bằng của mình khi đối xử với các con, dù là con nào sai thì cũng bị phạt như nhau. Từ đó, bé sẽ cũng có được đức tính công bằng này.

3. Biết giúp đỡ người khác

Ban đầu, mẹ hãy dạy cho bé đức tính biết giúp đỡ cha mẹ và người thân trong nhà, cũng như những người xung quanh. Mẹ hãy khen ngợi thật cụ thể những việc bé đã làm được để giúp đỡ bố mẹ. Mẹ có thể thưởng cho bé nếu thấy cần. Điều này sẽ khuyến khích tinh thần giúp đỡ người khác trong bé từ khi còn nhỏ.

4. Biết quan tâm

Biết quan tâm là một trong những giá trị quan trọng của gia đình mẹ cần dạy cho bé. Bé nên biết quan tâm, nhất là biết xem xét tới cảm xúc của người khác.

5. Biết chia sẻ

Chia sẻ là một nguyên tắc sống cơ bản mẹ nên dạy cho con. Bé biết chia sẻ mọi thứ với chị em mình là ví dụ tốt nhất để dạy bé về tính chia sẻ.

6. Biết tôn trọng

Các bé cần biết tôn trọng những người lớn tuổi, những người xung quanh, kể cả với các bạn bè của bé. Giá trị đạo đức này đến một cách tự nhiên cho bé khi chính cha mẹ hàng ngày, đối xử với con một cách tôn trọng, không chửi bới hay đánh đập bé.

7. Dạy bé lòng tốt

Lòng tốt là chuẩn mực đạo đức quan trọng mà các bé không nên bỏ qua. Lòng tốt khơi dậy ở bé tình yêu với mọi thứ xung quanh.

8. Sự can đảm

Cha mẹ cần khuyến khích và hỗ trợ bé hình thành tính can đảm. Điều này giúp bé đối mặt với bất kỳ khó khăn nào trong cuộc sống sau này.

9. Sự rộng lượng

Rộng lượng cũng là tính mẹ cần rèn cho con. Bé có đức tính này sẵn lòng bỏ qua lỗi cho người khác một khi họ biết hối lỗi.

10. Tính chịu trách nhiệm

Bé nên biết chịu trách nhiệm trước bất kỳ việc gì, dù là việc nhỏ nhất.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo