Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dinh dưỡng cho thai 9-12 tuần

12:51:21 28/07/2014

9-12 tuần của thai kỳ vẫn là giai đoạn nghén với nhiều mẹ bầu. Không ít mẹ bầu bị nghén tới mức không thiết tha gì đến đồ ăn. Dù vậy, mẹ bầu vẫn nên cố gắng ăn những bữa nhỏ thường xuyên. Mẹ bầu nên chọn đồ ăn dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và đừng quên uống nước. Cách này sẽ giúp mẹ bầu giảm buồn nôn và mệt mỏi.

Mẹ bầu không cần ăn thêm quá nhiều kalo vì có thể dẫn tới béo phì. Thay vào đó, mẹ bầu chỉ cần thêm khoảng 300kalo mỗi ngày là được.

Tầm quan trọng của vitamin nhóm B

Đối với một số phụ nữ, vitamin B6 có thể giúp làm giảm ốm nghén. 

Vitamin B6 (pyridoxine) giúp cơ thể “xử lý” một số axit amin nhất định (protein), có thể làm giảm buồn nôn. Nó cũng giúp cơ thể sử dụng và lưu trữ năng lượng từ thức ăn và sản xuất các tế bào hồng cầu. Chuối, gạo lứt, thịt nạc gia súc, thịt gia cầm, cá, quả bơ, ngô và các loại hạt là nguồn tuyệt vời của vitamin B6. 

Vitamin B12 cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng trong thời kỳ mang thai, mặc dù mẹ chỉ cần một lượng nhỏ để giữ cho mẹ và thai khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu thiếu vitamin này, mẹ bầu có thể bị thiếu máu, hoặc bị ngứa, tê ở ngón tay và ngón chân.

Những mẹ bầu hay ăn trứng và sữa thì khó có thể bị thiếu vitamin B12. Nếu mẹ bầu bị nghén và không ăn được những món này thì mẹ bầu cần được bổ sung vitamin B12. Một số sản phẩm như sữa đậu nành, ngũ cốc… cũng được bổ sung vitamin B12. 

Những món ăn nhiều dinh dưỡng

Quả bơ là món ăn giàu vitamin B6, tốt cho mẹ bầu.

Khi ăn sữa chua, mẹ bầu có thể thêm vào đó chút xíu nước ép gừng. Đây là món nhiều vitamin B6 và B12. Gừng có tác dụng phòng nghén nhưng mẹ bầu không được ăn gừng liên tục, ăn dài ngày vì sẽ làm mỏng thành mạch máu.

Mẹ bầu nên ăn cá hồi vì loại cá này nhiều omega 3 tốt cho não thai nhi.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo