Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo phòng tranh cãi về tiền bạc

15:35:30 22/07/2014

Tiền bạc là một trong những xung đột khá phổ biến ở các cặp vợ chồng. Để phòng tránh mâu thuẫn này, vợ chồng cần có cách.

Cần có ngân sách chung

Ngân sách này gồm cả thu nhập của vợ chồng và việc chi tiêu hợp lý. Để ngăn chặn cãi cọ với người bạn đời, điều quan trọng cả hai vợ chồng phải đưa ra một ngân sách gia đình. Vợ chồng hãy xem xét các khoản thu nhập của mỗi bên hàng tháng; sau đó, sẽ có mức đóng chung vào ngân sách và mức chi tiêu cá nhân riêng. Từ ngân sách này, vợ chồng lại cùng nhau thảo luận để việc chi tiêu phù hợp, làm sao để đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của gia đình.

Ghi ra các chi phí

Từ ngân sách chung của gia đình, bạn hãy ghi ra cụ thể những chi phí phát sinh trong một tháng. Điều này sẽ giúp hai vợ chồng biết được khoản chi nào đã được chi với số tiền lớn. Cách này cũng giúp cả hai nhận biết khoản chi nào đang bị vượt quá giới hạn. Nên nhớ rằng, thiết lập giới hạn trong các khoản chi tiêu cũng là cách để quản lý tiền bạc. Một khi các chi phí được ghi chép rạch ròi thì nguy cơ cãi vã về tiền bạc cũng có thể tránh được.

So sánh kế hoạch chi tiêu và chi phí thực tế

Vợ chồng bạn lên kế hoạch và sau đó mua sắm. Công việc tuy tưởng là dễ nhưng lại có sự chênh lệch; chẳng hạn, vợ chồng bạn dự định mua một chiếc tivi mới với giá 9 triệu đồng nhưng khi đi mua, cả hai lại muốn một chiếc tivi lên tới 11 triệu đồng. Như thế là chi phí thực tế đã trội hơn kế hoạch chi tiêu.

Lúc này, bạn cần ngồi lại với chồng và tìm ra phần phụ trội chi tiêu ở khoản này để giảm khoản khác, bù vào. Từ đó, vợ chồng sẽ biết cách cân đối chi tiêu để không làm hao hụt ngân sách của gia đình.

Luôn thảo luận cởi mở

Dù tiền của chồng hay tiền của vợ thì khi đã góp vào ngân sách gia đình, các khoản chi tiêu phải được thảo luận cởi mở và công khai. Cả hai bên cùng phải biết tiền đó đã được tiêu vào việc gì.

Kế hoạch tiết kiệm

Tất cả chúng ta ai cũng có lúc sa cơ, đau ốm… và đòi hỏi chúng ta phải có khoản tiết kiệm. Vợ chồng bạn cần có kế hoạch để có khoản tiết kiệm lúc cần dùng. Vợ chồng có thể mở một tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng để lo cho tương lai.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo