Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách để hạn chế ruồi trong nhà

21:38:32 04/08/2014

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để phòng tránh ruồi trong không gian sống nhà bạn.

Tìm nơi phát sinh ruồi

Ruồi rất yêu thích những nơi bụi bẩn, ẩm thấp như nơi có rác đang phân hủy. Bạn hãy kiểm tra xem quanh nhà mình có khu vực nào như vậy hay không. Những khu vực sinh sống của ruồi thì cần phải dọn sạch như bãi rác, bụi bẩn…

Hạn chế ruồi bay vào nhà

Khi ruồi đã bay vào nhà thì rất khó để đuổi ruồi. Bởi vậy, để tránh ruồi xâm nhập, bạn nên thường xuyên đóng các cửa sổ và cửa ra vào, ngay khi có thể. Hoặc nếu bạn muốn ngôi nhà có ánh sáng và không khí thì nên lắp các cửa lưới chống ruồi, muỗi cho cửa chính và cửa sổ trong nhà.

Sạch sẽ

Ruồi rất “yêu” bụi bẩn và bị hấp dẫn bởi các địa điểm có mùi hôi, thối. Do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau sạch các bề mặt có thức ăn thừa hoặc thức ăn dính vào. Hãy buộc các túi rác thật chặt và thùng rác thì cần có nắp đậy để hạn chế nơi cư ngụ của ruồi.

Đậy đồ ăn thức uống

Vệ sinh sạch sẽ là điều cần thiết để xua đuổi ruồi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đậy kín đồ ăn thức uống để tránh ruồi. Ruồi bị thu hút bởi những thực phẩm có mùi, vị như hoa quả chín; do đó, đồ ăn cần được đậy và cất ở nơi an toàn, tránh ruồi.

Sử dụng các loại dầu thơm và các loại thảo mộc

Các loại thuốc phun diệt ruồi muỗi tuy có hiệu quả nhưng lại độc hại. Bởi vậy, dùng các loại thảo mộc là cách tự nhiên tránh ruồi. Bạn có thể trồng vài chậu húng quế ở các cửa sổ để ruồi không dám bay vào nhà.

Một số loại tinh dầu như bạch đàn, hoa oải hương cũng có thể xua đuổi ruồi.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo