Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dạy bé cách bảo vệ bản thân

15:10:32 25/08/2014

Ngày nay, các vấn đề về xâm hại tình dục trẻ em không phải hiếm gặp trong xã hội. Bởi thế, dạy bé tự bảo vệ bản thân là việc cần thiết mẹ nên làm ngay từ khi bé còn nhỏ.

Cho bé xem hình ảnh / video về xâm hại tình dục trẻ em

Khi bé có đủ nhận thức, mẹ hãy cho bé xem những hình ảnh / video minh họa về việc lạm dụng tình dục trẻ em. Mẹ hãy trao đổi với bé trước tiên, sau đó nhẹ nhàng cho bé thấy hình ảnh minh họa. Mẹ nên giải thích cho bé hiểu những hình ảnh đó là gì và cách làm sao để bé tự bảo vệ mình.

Kể truyện

Với những bé lớn, từ 5 tuổi trở lên, mẹ có thể đọc cho bé nghe những câu chuyện về lạm dụng tình dục trẻ em mà bé hiểu được. Giải thích cho bé những mối nguy mà bé có thể gặp phải và cách phòng tránh bị lạm dụng.

Những cái chạm vào cơ thể được phép và không

Mẹ hãy dạy cho bé những cái chạm vào cơ thể được phép và không được phép. Chẳng hạn, khi mẹ vệ sinh vùng kín cho bé trong nhà tắm thì được phép. Khi người khác chạm vào vùng kín của bé mà có thể gây đau đớn, tổn thương cho bé thì không được phép.

Dạy con nên kể mọi chuyện cho mẹ

Mẹ nên dạy cho bé thói quen tâm sự với mẹ mỗi ngày về những chuyện xảy ra trong ngày với bé. Hãy để cho bé có cơ hội coi mẹ là bạn và từ đó, mẹ sẽ định hướng cho bé tiếp những cái chạm vào người bé thế nào là được phép, thế nào là bị cấm.

Dạy bé biết nói không

Mẹ hãy dạy bé biết từ chối để tránh bị xâm hại tình dục, nhất là trước người lạ. Kể cả với những người quen, bé cũng cần được mẹ dạy về những giới hạn.

Dạy bé về những bộ phận riêng tư trên người

Ngay khi bé còn nhỏ, mẹ nên dạy bé về những phần quan trọng mà riêng tư trên người bé. Mẹ hãy dạy bé đây là những bộ phận riêng mà không ai được phép chạm vào. Bằng cách này, bé sẽ trở nên cảnh giác và có thêm nhận thức bảo vệ mình.

Dạy bé biết yêu quý và tôn trọng bản thân

Bằng cách dạy bé biết tôn trọng bản thân mình, bé sẽ hiểu rằng, khi một người khác chạm vào bé không đúng cách thì đó là điều sai trái. Đây là một trong những cách hoàn hảo để dạy bé tránh bị xâm hại tình dục.

Để bé biết mẹ luôn tin bé

Mẹ hãy đảm bảo rằng bé nhận được sự tin tưởng của mẹ. Mẹ hãy để bé biết mẹ luôn bên bé, lắng nghe bé và cùng bé chống lại những điều sai trái.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo