Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bí đao cuộn thịt thanh mát

13:28:11 12/08/2014

Bí đao cuộn thịt sẽ giúp cho cả gia đình ngon miệng hơn và không bị ngán bởi bí đao có tính mát, thanh nhiệt, không chế biến qua dầu mỡ.

Nguyên liệu:  2-3 khúc bí đao dài khoảng 5-8cm, chú ý chọn khúc tròn đều thì sẽ dễ bảo mỏng hơn; 100g thịt lợn xay; 200g tôm to; 5 cọng hành lá; Vài cái nấm hương khô; 3 củ hành khô; 2 thìa cafe bột canh.

Cách làm:

- Bí đao gọt vỏ xong, dùng dao sắc và mỏng, lạng thành những dải bí dài hết cỡ có thể. Nếu đang gọt mà bị đứt cũng không sao, chỉ cần miếng bí dài tầm 10cm là đủ cuốn. Sau đó, ngâm vào nước muối loãng một lúc cho mềm, dai.

- Thịt nạc vai băm nhỏ. Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bằm rối hoặc thái hạt lựu nhỏ. Hành khô bóc vỏ, đập dập, bằm nhuyễn. Nấm hương thái nhỏ. Trộn tất cả với nhau, nêm chút muối, tiêu.

- Trải miếng bí đao lên thớt, nắm một chút hỗn hợp nhân, đặt vào giữa và cuộn lại.

- Dùng tăm ghim lại để cố định. Đun sôi nước (lượng nước như nấu canh, nếu có nước dùng từ thịt thì càng ngon, nếu không thì dùng nước lã cũng không sao), nêm gia vị vừa ăn.

- Khi nước sôi, để lửa lớn và gắp các cuốn bí đao cho vào, đun sôi 1 lúc thì gắp ra. Các bạn chú ý không luộc cuốn bí quá lâu, bí sẽ không giữ được màu xanh,và phải đun lửa to, cuốn phải ngập trong nước thì thịt mới chín được. Chần qua hành để buộc vào cuốn bí. Cuốn bí luộc xong, gỡ bỏ tăm, buộc lại bằng cọng hành lá đã chần, bày ra đĩa và thưởng thúc cùng nước chấm. Món bí đao cuộn thịt dùng kèm cũng nước chấm cay cay sẽ rất vừa miệng. Bí đao ngọt mát, thêm nhân thịt đậm đà vô cùng hấp dẫn.

Theo doanhnhansaigon.vn

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo