Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý dùng dấm rửa rau quả

17:42:43 14/08/2014

Bạn có thể dùng dấm ăn để rửa sạch rau củ quả.

Dấm pha loãng với nước để rửa rau

Khi rửa rau, bạn có thể dùng cách pha dấm với nước giúp rửa sạch rau và loại trừ các vi khuẩn, dư lượng thuốc trừ sâu. Bạn hãy kết hợp dấm với nước theo tỷ lệ 1:3. Hoặc bạn có bình xịt thì hãy cho nước với dấm vào đó; sau đấy, dùng bình xịt phun đều lên rau. Nhớ là hãy lắc kỹ bình trước khi phun.

Sau khi rau ngấm đều nước dấm, bạn hãy để khoảng 30 phút rồi mới rửa sạch lại bằng nước. Rau sẽ sạch sẽ mà không lo có mùi dấm vương trên đó.

Ngâm rau trong dấm

Một số loại rau củ có bề mặt góc cạnh, khó để xịt nước dấm thì bạn hãy chọn cách ngâm hoa quả vào nước dấm. Tỷ lệ dấm với nước vẫn là 1:3. Các loại rau như súp lơ, rau cải… nên được ngâm sạch theo cách này. Sau nửa tiếng, bạn hãy rửa lại rau củ bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể dùng một chiếc bàn chải đánh răng mới, sạch để cọ rửa rau củ.

Dùng dấm rửa hoa quả

Rửa sạch hoa quả trước khi ăn luôn là thói quen tốt. Tuy nhiên, hoa quả qua quá trình vận chuyển, bày bán có thể nhiễm nhiều loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Bởi thế, hoa quả phải sạch sẽ thì mới đảm bảo. Bạn có thể rửa hoa quả trong nước dấm pha loãng để loại bỏ vi khuẩn có hại. Hoa quả sẽ không chỉ sạch mà còn lâu bị hỏng.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo