Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

10 nguyên tắc nuôi dạy con tuổi lên 2

14:55:41 28/08/2014

Khi bé lên 2, đó có thể là giai đoạn khủng hoảng cho các bậc cha mẹ. Bé trở nên nghịch ngợm, tò mò, ương bướng, thích khám phá và làm theo ý mình… Bởi thế, việc dạy con tuổi lên 2 đòi hỏi cha mẹ phải có kỹ năng.

1. Kiên nhẫn

Với các bé tuổi lên 2, các kỹ năng chính mẹ cần phải có đó là sự kiên nhẫn. Mẹ sẽ rất khó khăn để kiểm soát mọi hành vi của các bé tò mò. Bởi thế, kiên nhẫn chính là đức tính mẹ cần luôn có khi dạy con giai đoạn hiếu động này.

2. Để bé luôn bận rộn

Những lưu ý khi dạy dỗ bé lên 2 là mẹ hãy luôn làm cho bé được bận rộn. Các bé luôn dư thừa năng lượng và nếu nhàn rỗi, bé sẽ càng nghịch ngợm. Bởi thế, mẹ hãy bày các hoạt động và đồ chơi cho bé.

3. ‘Con tự làm’

Đây là cụm từ thường được các bé giai đoạn 2-3 tuổi yêu thích. Bé đang ở độ tuổi thích độc lập và muốn được tự làm mọi thứ. Bởi thế, mẹ hãy chọn những công việc đơn giản để cho phép bé được làm nhằm thỏa mãn tính độc lập cho bé.

4. Đừng lo lộn xộn

Mẹ đừng luôn phải sạch sẽ và gọn gàng khi nuôi dạy bé 2 tuổi. Mẹ hãy cho phép bé được chút lộn xộn, kể cả việc vui chơi trong đất, cát sạch. Mẹ có thể tham gia vui chơi cùng bé; sau đó, hai mẹ con cùng dọn dẹp cho sạch.

5. Khi bé lười ăn

Khi bước vào tuổi lên 2, nhiều bé chuyển sang ăn cơm nát. Đây cũng là giai đoạn bé trở nên lười ăn hơn. Bí quyết để nuôi dạy bé lên 2 là đừng ép bé ăn một món nào đó mà hãy cho bé nhiều sự lựa chọn.

6. Khi bé mè nheo

Cha mẹ sẽ trở nên cực kỳ bực tức và stress khi bé bắt đầu những cơn mè nheo, hờn dỗi không kết thúc. Đôi khi, mẹ cần nghiêm khắc nhắc nhở bé bằng giọng rõ ràng; thậm chí, mẹ phải kiên định vờ “như điếc” trước khi đòi hỏi vô cùng của bé.

7. Đọc cho bé nghe

Nuôi dạy con tuổi lên 2 liên quan tới việc đọc cho bé nghe. Mẹ nên chọn sách với hình ảnh đầy màu sắc để đọc cho bé. Cách này sẽ giúp bé phát triển năng lực học tập từ sớm. Ngoài ra, mẹ nên hạn chế và tốt nhất là tránh cho bé tiếp xúc với tivi, máy tính, điện thoại thông minh…

8. Kỷ luật

Kỷ luật con là một phần tất yếu khi làm cha mẹ. Mẹ nên có những hình phạt đơn giản cho bé 2 tuổi, như cắt bớt phần hoa bé ngoan dán lên tủ lạnh của bé; bé phải đứng ở góc phạt 2 phút…

9. Thưởng

Bên cạnh kỷ luật, mẹ cùng cần có những phần thưởng cho bé khi bé làm việc tốt. Điều này sẽ thúc đẩy bé làm nhiều việc tốt đẹp mà bớt đi những cơn giận dữ của mẹ.

10. Đảm bảo an toàn

Tại sao nuôi dạy con tuổi lên 2 lại khó khăn? Đó là vì bé hoạt động luôn tay, chân và hay vượt qua những hàng rào an toàn và dính vào rắc rối, tai nạn, làm đổ vỡ… Đôi khi là bé bị ngã, bị thương. Bởi vậy, sự an toàn cho bé là nguyên tắc nuôi dạy con hàng đầu cho cha mẹ.

Phương Thảo

Bình luận
  • Bởi: Le thi thanh truc (04-10-2016 05:27:11 PM)

    Ứng dụng hay giúp bé thông minh https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gameservicevn.SmartKids
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo