Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Rối loạn thân nhiệt ở bé sinh non

14:11:54 08/09/2014

Trường hợp hay gặp nhất là bé bị hạ thân nhiệt, đặc biệt ở những bé sinh non nhẹ cân.

Nguyên nhân

Cho dù trời nắng nóng thì bé sinh non vẫn dễ bị hạ thân nhiệt do chức năng điều hòa thân nhiệt kém. Chưa kể, lớp mỡ dưới da ở bé quá mỏng, khả năng sinh nhiệt kém.

Nguy cơ

Bé bị hạ thân nhiệt dễ bị lạnh và phù cứng, nếu không được chăm sóc tốt. Nếu để thân nhiệt của bé hạ xuống dưới 35oC, bé phải đối mặt với hàng loạt biến chứng như suy hô hấp, tổn thương thần kinh và có thể gây xuất huyết não.

Chăm sóc bé

Sau sinh, bé sinh non thường được chăm sóc tại bệnh viện cho tới khi bé cứng cáp và khỏe mạnh. Khi đưa bé về nhà, mẹ cần đảm bảo môi trường ấm áp và sạch sẽ cho bé. Mẹ nên cách ly bé với những người đang bị ốm, bị bệnh trong nhà.

Một trong những cách các bác sĩ khuyên mẹ nên dùng để ủ ấm cho bé là nuôi con kiểu Kangaroo. Phương pháp này an toàn và hiệu quả vì nhờ có thân nhiệt từ mẹ “truyền” sang sẽ khiến bé luôn thấy ấm áp.

Mẹ nên thường xuyên cặp nhiệt độ cho bé để phòng trường hợp bé bi hạ thân nhiệt hay tăng thân nhiệt bất ngờ. Nếu mẹ sử dụng điều hòa nhiệt độ trong phòng của bé thì nên tránh để nhiệt độ ở mức thấp quá.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo