Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lời khuyên khi cãi vã trước mặt con

16:07:29 21/08/2014

Những cuộc cãi cọ của bố mẹ là điều khó tránh khỏi trong gia đình. Tuy nhiên, trước mặt con cái, cha mẹ cần biết cách cãi vã ‘khôn ngoan’ để không ảnh hưởng xấu tới tâm lý các con.

Theo nhiều nghiên cứu, các bé lớn lên khi bố mẹ liên tục xung đột có nguy cơ trở thành trầm cảm hoặc hung hăng, ảnh hưởng xấu tới xã hội. Do đó, cha mẹ nên lưu ý và cẩn trọng khi cãi nhau trước mặt con.

Tranh cãi đúng trọng tâm

Khi cha mẹ cãi nhau trước mặt con, cha mẹ nên cố gắng tập trung vào một bất đồng nhất định. Cha mẹ không nên bới chuyện trong quá khứ hay cằn nhằn những chuyện chưa xảy ra trong tương lai để làm nặng nề thêm bất đồng, nhất là khi cả bố và mẹ đều đang tức giận. Tranh cãi đúng trọng tâm sẽ cho bé nhà bạn hiểu rằng, bố mẹ đang cố gắng tìm cách giải quyết một vấn đề, chứ không phải gây gổ vì ghét nhau.

Tránh lạm dụng lời nói

Một trong những nguyên tắc cần nhớ khi cãi nhau trước mặt con là cha mẹ không được xưng hô “mày – tao” hoặc dùng các từ ngữ bậy bạ khác để rủa nhau. Nếu bố mẹ hay dùng ngôn từ xấu thì không có gì lạ là các bé cũng sẽ sử dụng các từ ngữ này trong cuộc sống vì các bé chính là “bản photocopy thu nhỏ” của cha mẹ.

Không bạo hành thể chất

Khi cha mẹ dùng bạo lực sẽ làm bé sợ hãi và cuối cùng, điều này có thể dẫn tới các hành vi bạo lực của bé. Một trong những quy tắc quan trọng để cãi nhau trước mặt con là tránh không dùng vũ lực tới người bạn đời.

Không bao giờ đổ lỗi cho người khác

Khi cãi cọ trước mặt con nhỏ, cha mẹ không nên chỉ biết đổ lỗi cho người khác. Nếu mẹ liên tục đổ lỗi cho bố thì vô tình đã gieo vào trong bé, sự coi thường bố khi bé lớn lên.

Tránh các cuộc cãi vã về bé

Một trong những điều cha mẹ phải giữ ý khi xung đột trước mặt con là tránh các chủ đề liên quan đến con cái. Cha mẹ đang trong tâm trạng tức giận và lẽ tự nhiên có thể thốt ra những lời không cần thiết, xúc phạm tới bé. Điều này sẽ làm tổn thương bé lâu dài.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo