Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý dùng sữa đặc có đường cho bé

15:37:51 12/09/2014

Sữa đặc có đường có thể dùng cho bé trên 1 tuổi nhưng không dùng thay thế sữa bột và cũng không nên dùng thường xuyên. Nguyên nhân là vì sữa đặc có đường có lượng đường cao nhưng lại nghèo vitamin, chất khoáng.

Không dùng sữa đặc thay thế sữa mẹ

Sữa đặc có đường cũng không thể dùng thay thế được cho sữa mẹ. Một số mẹ ít sữa, điều kiện kinh tế khó khăn nghĩ có thể dùng sữa đặc để nuôi con là điều hoàn toàn không nên. Như đã nói, sữa đặc nhiều đường nhưng nghèo dinh dưỡng. Về nguyên tắc, sữa đặc là loại sữa tươi chưng cất, chỉ còn 2/5 dung lượng của sữa tươi, rồi thêm 40% đường. Sau đó, vô khuẩn rồi cho đóng hộp.

Do lượng đường cao nên khi dùng sữa đặc thì phải hòa thêm nước sôi để bớt ngọt, bớt cảm giác khé cổ. Khi pha loãng thì lượng đạm, chất béo cũng bị pha loãng theo nên không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của bé. Bé dùng sữa đặc dài ngày có thể bị suy dinh dưỡng, còi cọc, chậm lớn…

Không dùng sữa đặc có đường cho bé hàng ngày

Bé trên 1 tuổi có thể uống được sữa đặc có đường nhưng mẹ không nên cho bé uống hàng ngày. Thỉnh thoảng có thể cho bé uống, cùng với ăn chút bánh mỳ. Hoặc mẹ có thể dùng sữa đặc để làm bánh, pha chế đồ uống cho bé thêm ngon miệng.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo