Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những lý do bé mọc răng chậm

10:22:56 06/09/2014

Thông thường, bé mọc răng ở 6 tháng tuổi nhưng cũng có bé 9-12 tháng hoặc lâu hơn mới mọc răng.

Có một số nguyên nhân gây chậm mọc răng cho bé như sau:

Chậm mọc răng do di truyền

Một trong những lý do chính để bé chậm mọc răng là do di truyền. Nếu bố mẹ hoặc người thân trong gia đình có tiền sử chậm mọc răng thì em bé cũng vậy. Trường hợp này, bạn không cần làm gì để khắc phục mà hãy kiên nhẫn đợi.

Thiếu dinh dưỡng

Một trong những lý do cơ bản giải thích tại sao con bé chậm mọc răng là do thiếu dinh dưỡng. Bé đang ở trong giai đoạn mà cần được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Và để bé đủ chất, các chuyên gia khuyên mẹ nên cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời vì sữa mẹ là tất cả những gì bé cần giai đoạn này. Khi bé chuyển sang ăn dặm, mẹ cần đảm bảo bé được cung cấp đủ chất. Thiếu vitamin D và canxi có thể khiến bé chậm mọc răng.

Suy giáp

Suy giáp có thể gây chậm mọc răng cho bé. Trường hợp này, mẹ cần đưa bé đi khám. Suy giáp còn khiến bé chậm đi, chậm nói và bị thừa cân.

Thiếu vitamin D

Vitamin D giúp cơ thể sử dụng canxi để hình thành và làm chắc xương và răng. Do đó, thiếu vitamin D có thể là lý do khiến bé chậm mọc răng. Các nguồn chính của vitamin D là ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, mẹ cần cung cấp đủ vitamin D cho bé qua thực phẩm, sản phẩm bổ sung.

Thiếu vitamin D có thể xảy ra một cách tự nhiên với bé sinh non.

Trường hợp cần đưa bé đi khám

Nếu bé chậm mọc răng sau 13 tháng tuổi, mẹ cần đưa bé đi khám. Bác sĩ sẽ kiểm tra cho bé xem có vấn đề nào bất thường. Nếu bé vẫn phát triển tốt và khỏe mạnh thì lời khuyên cho mẹ chính là sự kiên nhẫn.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo