Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bột bánh Vĩnh Thuận chứa hàm lượng nhôm vượt ngưỡng

16:28:20 05/09/2014

Mới đây, báo chí Đức đã đăng tải thông tin về 4 loại bột trộn sẵn do Công ty TNHH SX TM XNK Vĩnh Thuận (Lô 48 - 54, đường số 3, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM) sản xuất có chứa hàm lượng nhôm quá mức cho phép.

Thông tin trên Cleankids cho biết, bốn loại bột Vĩnh Thuận được phát hiện có hàm lượng chất nhôm vượt quá mức cho phép bao gồm Bột bánh bao, Bột bánh khọt, Bột Bánh bông lan hấp và Bột bánh bông lan nướng.

Trong đó, hàm lượng nhôm trong “Bột bánh bông lan nướng” là 1670 mg/Kg trong khi mức cho phép mỗi người có thể sử dụng trong một tuần là 1 mg/Kg. Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) đã đưa ra hàm lượng nhôm định mức cho phép cho mỗi kg trọng lượng cơ thể trong mỗi tuần.

PV đã liên hệ với Công ty TNHH SX TM XNK Vĩnh Thuận để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, nhân viên tại công ty cho biết lãnh đạo đang đi vắng nên chưa thể có câu trả lời.

Các sản phẩm bột Vĩnh Thuận có hàm lượng nhôm vượt ngưỡng cho phép mà báo chí Đức đăng tải.

Trong khi đó, người tiêu dùng lại tỏ ra vô cùng hoang mang trước thông tin này. Chị Hoài Anh (Hà Nội) cho biết: “Thi thoảng tôi vẫn mua bột của Vĩnh Thuận về làm bánh cho bọn trẻ ăn. Nếu thông tin là đúng như vậy thì tôi cạch đến già, không bao giờ dám sử dụng nữa, có khi cho con sử dụng lại làm hại con”.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Nhôm không được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thực phẩm như thủy ngân, kẽm, măng gan... Người ta sử dụng nhôm làm chất xúc tác để giữ màu. Thực ra tôi cũng không rõ mục đích người ta cho phèn nhôm vào trong bột bánh để có tác dụng gì. Ví dụ người ta muốn trang trí để bánh có màu bạc thì có thể dùng oxit nhôm để có màu như ý muốn. Nhưng cho vào bột bánh thì không có vai trò gì.

Do nhôm không cần thiết đối với cơ thể trong quá trình xây dựng tế bào hay các cơ quan chức năng, có nghĩa là nhôm rất "dễ quá nhiều" vì không phải là nhu cầu của cơ thể. Dù chỉ một lượng nhỏ thôi nhôm cũng có khả năng gây độc. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào về tác hại của nhôm lên cơ thể người”.

Nói về tác hại của nhôm đối với sức khỏe con người, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho biết: Theo Health Canada, việc đưa vào cơ thể một lượng lớn nhôm có thể gây ra bệnh thiếu máu, chứng nhuyễn xương (osteomalacia), sự không dung nạp glucose và ngưng tim.

Hay tại Hội nghị quốc tế lần thứ nhất về kim loại và não, được tổ chức tại Ý năm 2000, các chuyên gia có những nhận định như sau: Độc tính thần kinh của nhôm đã được biết từ hơn 1 thế kỷ qua. Gần đây, nhôm bị xem là nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh lý (bệnh não, bệnh xương, chứng thiếu máu) có liên quan đến điều trị thẩm tách (dialysis treatment).

Ngoài ra, cũng có giải thuyết cho rằng nhôm là một nhân tố góp phần trong việc gây ra các bệnh suy thoái thần kinh, trong đó có bệnh Alzheimer (sa sút trí tuệ ở người cao tuổi), mặc dù những chứng cứ tìm thấy trong các nghiên cứu tại nhiều nước khác nhau vẫn còn đang gây tranh cãi, chưa đi đến kết luận cuối cùng.

Tiền thân của Cty TNHH Sản Xuất Thương Mại Xuất Nhập Khẩu VĨNH THUẬN là cơ sở Bột Thực phẩm VĨNH THUẬN, thành lập năm 1985. Công ty chuyên sản xuất các loại bột thực phẩm cao cấp pha chế sẵn, cung cấp cho thị trường trong cả nước, ngoài ra còn xuất khẩu sang thị trường các nước : Mỹ, Pháp, Canada, Đài Loan, Úc, Trung Quốc và thị trường Châu Âu. Bao gồm các loại bột cao cấp như : bột chiên tôm, bột bánh xèo, bột năng, bột há cảo, bột gạo, bột nếp.... 

Theo Doisongphapluat.com

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo