Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những dị dạng tử cung gây khó thụ thai

14:31:29 18/09/2014

Không có tử cung, tử cung có vách ngăn, tử cung một sừng… là những dị dạng tử cung phổ biến có thể gây khó thụ thai.

Không có tử cung

Những phụ nữ không có tử cung thì cũng không có kinh nguyệt. Do đó, không có khả năng mang thai. Theo thống kê, không có tử cung là dị dạng tử cung hiếm gặp.

Trên thế giới, chỉ có một số ca cấy ghép tử cung (từ người hiến tặng). Ở Việt Nam, việc cấy ghép này chưa được thực hiện. Người phụ nữ không có tử cung cũng không thể thụ thai trong ống nghiệm. Vì nếu nuôi phôi thai trong ống nghiệm thì cũng không có tử cung để cấy phôi thai vào.

Trường hợp duy nhất để có con là nhờ người mang thai hộ.

Tử cung đôi

Tử cung đôi cũng là dị tật bẩm sinh hiếm gặp. Người bệnh có hai buồng tử cung. Nếu chửa ở buồng tử cung to thì thai có thể phát triển được. Ngược lại, nếu chửa ở buồng tử cung nhỏ thì thai sẽ bị hỏng.

Với trường hợp này, để tăng cơ hội làm mẹ cho phụ nữ, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ vách ngăn hai tử cung, tạo thành một tử cung lớn. Hoặc bác sĩ tiến hành cắt bỏ một tử cung đã thoái hóa.

Tử cung có vách ngăn

Tử cung có vách ngăn có thể ảnh hưởng tới việc mang thai. Nếu mang thai được thì dễ gây sảy thai, sinh non, ngôi thai không bình thường. Hai tử cung có thể dính với nhau bằng một vách ngăn không hoàn toàn hoặc vách ngăn hoàn toàn.

Nếu phát hiện thấy tử cung có vách ngăn, bác sĩ thường phẫu thuật để tạo hình dáng bình thường cho tử cung.

Tử cung một sừng

Tử cung một sừng là loại tử cung dài bằng một nửa bình thường và chỉ có một ống dẫn trứng. Do đó, phụ nữ sẽ gặp khó khăn khi muốn thụ thai.

Tử cung loại này hình thành sớm ở bé gái, khi mô tử cung không phát triển đúng cách. Nhưng nếu tử cung một sừng khỏe mạnh thì người mẹ vẫn có thể mang thai.

Tử cung nhi hóa

Đây là trường hợp tử cung kém phát triển, kích thước tử cung chỉ bằng của các bé gái. Người có tử cung này có thể không có buồng trứng hay không có âm đạo nên không mang thai được. Còn những người có buồng trứng hoạt động bình thường thì vẫn có thể có con nhờ kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Nhận biết tử cung bất thường

- Siêu âm 3D có thể giúp nhận biết bất thường ở tử cung.

- Nội soi ổ bụng hay quét hình ảnh cộng hưởng từ cũng là cách giúp phát hiện dị dạng tử cung.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo