Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

2 điều truyền miệng thiếu căn cứ khi bé mọc răng

13:47:10 17/09/2014

Nhiều mẹ truyền tai nhau thông tin, bé mới sinh thì bôi nước lá hẹ vào lợi cho bé, sau này bé sẽ không bị đau khi mọc răng; hoặc cho bé chậm mọc răng nhai mướp đắng để bé mau cứng lợi, nhanh mọc răng.

Theo các chuyên gia, cả hai cách trên đều không có căn cứ khoa học.

1. Dùng nước lá hẹ

Theo các bác sĩ, hiện nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định việc bôi nước lá hẹ (bé trai 7 lá, bé gái 9 lá) khi bé mới sinh (lúc 3 tháng 10 ngày) thì sau này bé sẽ không bị đau khi mọc răng. Ngược lại, cách này có thể ảnh hưởng xấu tới bé. Chẳng hạn, bé còn non nớt thì hệ tiêu hóa chưa ổn định, nếu bé nuốt phải nước lá hẹ có thể gây viêm ruột (đặc biệt với bé sinh non, nhẹ cân).

2. Cho bé nhai mướp đắng để nhanh mọc răng

Có người mẹ vì con chậm mọc răng lại nghe lời khuyên, nên mua mướp đắng về cho bé nhai, bé mau cứng lợi, nhanh mọc răng nên rất hoang mang. Các bác sĩ khẳng định, không có chuyện cho bé nhai mướp đắng sẽ giúp bé cứng lợi, nhanh mọc răng. Để bé nhanh mọc răng, mẹ cần cung cấp đủ canxi từ khi mang thai và đủ canxi cho bé giai đoạn đầu đời. Ngoài ra, còn nhiều nguyên nhân gây chậm mọc răng cho bé khác.

Bên cạnh đó, mẹ có thể cho bé nhai, gặm những loại rau củ quả mềm, an toàn, được nấu chín khi bé bước vào tuổi ăn dặm để kích thích bé mọc răng.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo