Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những lợi ích khi ‘buôn chuyện’

12:39:07 19/09/2014

Tác dụng thứ nhất khi ‘buôn dưa lê’ được ví như là một liều ‘thuốc giảm căng thẳng’ cho người trong cuộc.

Tâm trí chúng ta giống như một cái túi chứa trong đó hỗn hợp mọi loại thông tin đổ vào. Đồng thời, những căng thẳng trong cuộc sống lúc nào cũng có. Hẳn bạn đã từng đặt câu hỏi: ‘Làm thế nào để thoát khỏi sự căng thẳng này?’. Đáp án đơn giản là hãy nói chuyện phiếm, tán ngẫu thật nhiều. Khi bạn chăm chỉ giao lưu, chia sẻ với người khác, bạn sẽ sớm nhận ra rằng, căng thẳng trong mình đang giảm đi và bạn tràn đầy sinh lực mới.

Những lợi ích khác khi bạn chăm 'buôn chuyện':

Khiến tâm trạng nhẹ nhõm hơn

Bạn đi làm từ sáng tới chiều tối khiến bạn mệt mỏi và trí não nặng nề. Làm sao để không khí xung quanh vui vẻ và bỏ lại mọi mệt mỏi sau một ngày? Hãy café tán dóc với bạn bè và bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn hẳn. Lợi ích của “buôn chuyện” còn kéo dài vì sau đó, bạn trở về nhà với một tâm trạng phấn chấn hơn. Những buổi café công sở ban trưa cũng có tác dụng này, khiến bạn quay trở lại công việc buổi chiều với tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Tăng cường tình cảm, mối quan hệ

Khi bạn có một người nào đó để chia sẻ cảm xúc của bản thân, bạn sẽ thấy mình được nhiều người yêu quý. Sẽ không phải điều dễ dàng để bạn có thể “buôn chuyện” với bất kỳ ai về bất kỳ chuyện gì. Bạn chỉ có thể sẻ chia bí mật với những người mà bạn thấy thoải mái và có thể tin cậy. Mỗi khi bạn “buôn chuyện”, tình cảm của bạn với người khác được củng cố.

Tiếp nhận thông tin có ích

Không phải mọi cuộc “buôn dưa lê” đều là vô bổ. Bạn sẽ tiếp nhận được nhiều thôn tin có ích sau mỗi buổi chuyện phiếm ấy. Nếu bạn thích tán dóc với bạn bè, người thân, hẳn bạn và người đối diện phải có chủ đề nào đó để trao đổi. Trong các cuộc nói chuyện ấy, sẽ có nhiều thông tin hữu ích bạn tiếp nhận được.

Giải trí

Bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè, vợ (chồng) mình, người thân, đồng nghiệp để cùng họ uống café, ăn vặt và nói chuyện. Đây cũng là cách thú vị để giải trí khi nhàn rỗi. Qua đó, tâm trí bạn sẽ nhẹ nhõm hơn và sức khỏe cũng được tăng cường.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo