Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

TP HCM sẽ xử phạt việc siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng tràn lan túi nylon

13:29:42 19/09/2014

UBND TPHCM vừa có chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý sử dụng và thải bỏ túi nylon trên địa bàn TP, có hiệu lực thi hành từ ngày 20/9.

Theo đó, không thải túi nylon ra đường phố, khu vực công cộng, cống rãnh, kênh rạch; Không tự ý đốt hoặc chôn lấp túi nylon. Giao Sở Công Thương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất các chính sách ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích việc kinh doanh, sử dụng các loại túi, phương tiện đựng hàng thân thiện môi trường thay thế túi nylon. Nghiên cứu hình thức chế tài đối với các tổ chức bán lẻ (siêu thị, trung tâm thương mại) không xây dựng kế hoạch giảm sử dụng túi nylon.

TP HMC hạn chế sử dụng túi nylon khi mua bán hàng.

Yêu cầu Chủ tịch UBND quận - huyện tăng cường kiểm tra, xử phạt theo quy định pháp luật đối với các hành vi thải bỏ túi nylon không đúng quy định, tự ý đốt hoặc chôn lấp túi nylon.

Thành phố cũng chỉ thị các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và nhà sách chủ động áp dụng các giải pháp giảm sử dụng túi nylon, hạn chế hoặc không phát miễn phí túi nylon cho khách hàng (ngoại trừ túi nylon dùng để chứa đựng và cân các mặt hàng tươi sống). Phải bố trí điểm thu hồi túi nylon đã qua sử dụng; bố trí quầy tính tiền ưu tiên dành cho khách hàng có đem theo túi, phương tiện đựng hàng khi mua sắm.

Siêu thị phải có các loại túi, phương tiện đựng hàng thay thế túi nylon bố trí ngay tại quầy tính tiền để khách hàng lựa chọn, đồng thời có hình thức khuyến cáo khách hàng về tác hại của túi nylon đối với sức khỏe và môi trường. Việc thực hiện phải định kỳ báo cáo về cho UBND quận - huyện trước ngày 15/10 hàng năm.

Chỉ thị cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân bán lẻ khác (tiểu thương chợ, tiểu thương ở trung tâm thương mại...) giảm sử dụng túi nylon bằng cách hạn chế cung cấp túi nylon đựng hàng (sử dụng tiết kiệm, hợp lý túi nylon khi đựng hàng cho khách); thay thế túi nylon bằng các loại túi, phương tiện đựng hàng thân thiện môi trường hoặc túi nylon thân thiện môi trường.

Theo Pháp Luật TP HCM

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo