Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thịt hộp chứa dầu ăn cống rãnh chưa lưu hành trên thị trường Việt Nam

15:27:21 17/09/2014

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 16/9 cho biết, dưa chuột trộn thịt lợn đóng hộp và sốt thịt cay đóng hộp có chứa dầu ăn bẩn của Đài Loan chưa công bố chất lượng sản phẩm tại Việt Nam. 

Chiều 15/9, Cục An toàn thực phẩm nhận thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội thông báo công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cửu Hương đã nhập khẩu 2 sản phẩm của Công ty Hữu hạn Cổ phần Công nghiệp thực phẩm Wei Chuan, Đài Loan có chứa dầu ăn bẩn. Các sản phẩm này gồm: Dưa chuột trộn thịt lợn đóng hộp 170g và sốt thịt cay đóng hộp 150g, được sản xuất tháng 5/2014 và hết hạn vào tháng 5/2017. Tổng số lượng là 480 thùng.

Cục đã yêu cầu công ty thu hồi ngay các sản phẩm này. Tuy nhiên ngày 16/9, Cục lại cho biết sản phẩm này chưa được lưu hành trên thị trường trong nước. Theo ông Lê Hoàng, Phó trưởng phòng quản lý sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm, từ 1/1/2011 đến nay Cục chưa cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, giấy chứng nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp với quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm trên. Như vậy, hai sản phẩm này chưa được lưu hành trên thị trường.

"Việc ra văn bản ngừng lưu thông sản phẩm vào ngày 15/9 là do chiều muộn cùng ngày phía Đài Loan có thông báo cho phía ta bằng bản fax chứ chưa có văn bản chính thống. Với một thông tin đang 'nóng' như vậy, việc đầu tiên Cục đã yêu cầu ngừng lưu thông sản phẩm và tiến hành ngay các bước kiểm tra" - ông Nguyễn Thanh Phong - Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, giải thích.

Theo ông, nếu có hàng lưu thông thì là hàng lậu. Cục đã có văn bản gửi Đài Loan xác minh thông tin. Nếu đúng có nhập sản phẩm dầu bẩn thì yêu cầu kiểm tra và ngừng lưu thông. Tối 15/9, Cục cũng có văn bản gửi Hải quan rà soát hai sản phẩm này. Với những sản phẩm khác đang nghi ngờ, Cục cũng đã yêu cầu Quản lý thị trường phối hợp kiểm tra.

Công ty TNHH DV Thương mại Cửu Hương - đơn vị được cho là đã nhập khẩu số hàng trên khẳng định chưa nhập hai sản phẩm này. Đây là công ty chuyên nhập hàng ăn chay của Đài Loan để cung cấp cho công nhân Đài Loan trong các khu công nghiệp.

Gần đây thông tin về việc Tập đoàn Chang Guann của Đài Loan sản xuất và kinh doanh dầu ăn được tái chế từ váng dầu cống rãnh và rác thải nhà bếp gây xôn xao dư luận. Có hàng trăm nhà sản xuất đã mua dầu bẩn từ công ty Chang Guann và hơn 1.000 nhà hàng, tiệm bánh, doanh nghiệp bán lẻ bị ảnh hưởng. Hàng trăm mặt hàng thực phẩm đã được phát hiện có chứa loại dầu bẩn này. Chỉ có khoảng hơn 200 tấn dầu bẩn được thu hồi. Nhà chức trách xác định 14 sản phẩm làm từ dầu ăn bẩn trong scandal chấn động người dùng đã được xuất sang 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo