Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 dấu hiệu của cao huyết áp

13:32:00 22/09/2014

Huyết áp cao là một vấn đề sức khỏe tương đối phổ biến. Có người bị cao huyết áp nhiều năm mà không có bất kỳ dấu hiệu của bệnh.

Dưới đây là 6 triệu chứng cảnh báo cao huyết áp không nên chủ quan: 

1. Nhức đầu

Khi bạn bị huyết áp cao hơn 180/110mmHg, nhức đầu có thể là một triệu chứng nổi bật. Nhưng, đau đầu thường không thấy xuất hieenju trong những trường hợp bị tăng huyết áp nhẹ. Nhức đầu thường đi kèm với cao huyết áp ác tính - một tình trạng nghiêm trọng hơn.

2. Chảy máu mũi

Chảy máu mũi là dấu hiệu của bệnh cao huyết áp trong giai đoạn ban đầu. Nếu bạn bị huyết áp cao và đột ngột bị chảy máu mũi nặng hoặc không cầm được thì tốt hơn cả là bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và được kiểm tra huyết áp của bạn.

3. Chấm đỏ trong mắt

Chấm đỏ trong mắt hay xuất huyết mạc có thể là dấu hiệu của bệnh cao huyết áp hoặc tiểu đường. Bạn nên đi khám bác sĩ nhãn khoa, nếu dấu hiệu này không phải do khiếm khuyết thần kinh thị giác thì có thể là do bị cao huyết áp.

4. Tê hoặc ngứa ran ở chân, tay

Đây có thể là một dấu hiệu sớm của đột quỵ do tăng huyết áp. Tăng huyết áp không được kiểm soát liên tục sẽ gây tổn thương dây thần kinh, dẫn tới dấu hiệu tê hoặc ngứa tay, chân.

5. Buồn nôn và nôn

Một dấu hiệu khác của bệnh cao huyết áp là nôn và buồn nôn. Vì nôn có liên quan đến nhiều lý do khác nên bạn cần đi khám để biết rõ nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do cao huyết áp.

6. Choáng váng, chóng mặt

Triệu chứng này không nên bỏ qua. Choáng váng, chóng mặt, cảm giác mất thăng bằng hay khó đi bộ có thể là dấu hiệu của đột quỵ do cao huyết áp.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo